Chủ nhật, 30/06/2024, 03:53[GMT+7]

Hội thảo và diễn tập với chủ đề “Chính phủ số - Giải pháp nền tảng kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin hướng tới kết nối doanh nghiệp số, công dân số"

Thứ 5, 16/05/2019 | 17:05:06
1,570 lượt xem
Chiều ngày 16/5, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh, Cục An toàn thông tin và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty Cổ phần Công Nghệ SAVIS, Tổng công ty Mobifone, Tập đoàn công nghệ Bkav tổ chức hội thảo, diễn tập với chủ đề “Chính phủ số - Giải pháp nền tảng kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin hướng tới kết nối doanh nghiệp số, công dân số"

Các đại biểu dự hội thảo.

Dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 300 đại biểu đại diện một số bộ, ngành trung ương và địa phương; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; doanh nghiệp thuộc ngành Thông tin và Truyền thông.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo nhằm đánh giá kết quả triển khai, giới thiệu các giải pháp kết nối liên thông, chia sẽ dữ liệu giữa các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của tỉnh với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia. Tăng cường giám sát các hệ thống ứng dụng CNTT dùng chung trong Trung tâm Tích hợp dữ liệu, phục vụ công tác thống kê, đánh giá giúp phát hiện, cảnh báo sớm các nguy cơ tấn công mạng và thực hiện điều hành, xử lý sự cố trên toàn hệ thống mạng của Trung tâm Giám sát ATTT mạng và các hệ thống liên thông phục vụ chính quyền điện tử của tỉnh, tạo nền tảng triển khai chính quyền điện tử tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo. 

Chương trình diễn tập giám sát và bảo đảm ATTT cho các hệ thống liên thông phục vụ chính quyền điện tử với sự tham gia của 12 đội ứng cứu CNTT. Thông qua các tình huống được thiết kế giả lập, giúp cán bộ kỹ thuật nâng cao kỹ năng thực hành xử lý, ứng cứu sự cố và khắc phục kịp thời các tình huống tấn công, bảo đảm ATTT mạng.

Đại biểu tham quan các gian trưng bày sản phẩm công  nghệ thông tin tại hội thảo. 

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông báo một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan trong việc tổ chức hội thảo và diễn tập. Đồng chí khẳng định lĩnh vực CNTT và thông tin và truyền thông được tỉnh quan tâm chỉ đạo và đầu tư phát triển nhanh, mạnh, đúng định hướng, phù hợp với xu thế phát triển chung của cả nước, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Việc triển khai thực hiện đồng bộ, chia sẻ các hệ thống ứng dụng CNTT dùng chung trên toàn tỉnh và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia đã tạo nền tảng vững chắc gắn kết, thúc đẩy quá trình cải cảch hành chính, đổi mới lề lối, phương thức làm việc phục vụ người dân và doanh nghiệp đồng thời từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Thái Bình, hướng tới chính phủ số và nền kinh tế số. Sự kiện là cơ hội để tỉnh Thái Bình gặp gỡ, trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm trong công tác thông tin và truyền thông. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành trong tỉnh tích cực tham gia hội thảo, tiếp thu những nội dung, kinh nghiệm để tham mưu cho UBND tỉnh trong việc xây dựng, triển khai chính quyền điện tử tạo nền tảng vững chắc phục vụ sự phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Hội thảo và diễn tập bảo đảm ATTT diễn ra trong 2 ngày 16 – 17/5.

Trịnh Cường  - Thành Tâm