Chủ nhật, 12/05/2024, 08:30[GMT+7]

Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên

Thứ 6, 08/09/2017 | 22:20:43
1,664 lượt xem
Chiều ngày 8/9, tại xã Đông Các (Đông Hưng), Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện phối hợp với Ban dân số xã, Đoàn Thanh niên, Trường THCS Đông Các tổ chức buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho 150 học sinh lớp 8 và lớp 9.

Tại buổi truyền thông, cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện đã giúp các em nâng cao hiểu biết về các vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; giáo dục giới tính, cách xử lý trước những thay đổi tâm sinh lý của tuổi dậy thì; hướng dẫn, trang bị cho các em kỹ năng nhận biết hành vi, đối tượng nguy cơ, cách phòng tránh xâm hại tình dục và bảo vệ bản thân trước hành vi xâm hại. Cũng tại buổi truyền thông, các em còn được nghe về thực trạng, nguyên nhân và cảnh báo về những hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. 

Buổi truyền thông không chỉ trang bị cho các em những kiến thức bổ ích, giúp các em có những hành vi tích cực trong chăm sóc sức khỏe, có lối sống lành mạnh, có văn hóa ứng xử tuổi học đường và biết cách bảo vệ bản thân trước các hành vi xâm hại tình dục qua đó còn nâng cao ý thức để mỗi em có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác dân số - KHHGĐ. 

Hà Anh