Thứ 7, 11/05/2024, 15:07[GMT+7]

Triển khai tư vấn và cung cấp dịch vụ dân số - KHHGĐ cho công nhân khu công nghiệp

Thứ 3, 19/12/2017 | 14:34:46
795 lượt xem
Sáng ngày 19/12, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh triển khai kế hoạch hoạt động tư vấn và cung cấp dịch vụ dân số - KHHGĐ cho công nhân một số khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Dự họp có thành viên Ban Chỉ đạo công tác dân số - KHHGĐ, đại diện lãnh đạo một số KCN, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức công đoàn.

Để thực hiện mục tiêu đề ra là nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản và các biện pháp tránh thai; tư vấn và cung cấp dịch vụ dân số - KHHGĐ nhằm hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn, tránh mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, Chi cục Dân số - KHHGĐ đã đưa ra các chỉ tiêu để phấn đấu. 

Cụ thể, phấn đấu có gần 20.000 công nhân KCN được tư vấn, thông tin về công tác dân số - KHHGĐ, cung cấp các dịch vụ dân số - KHHGĐ. Thành lập được đội ngũ 50 cộng tác viên dân số và tuyên truyền viên được đào tạo về tư vấn dân số - KHHGĐ, biện pháp tránh thai phi lâm sàng... 

Để thực hiện kế hoạch, sẽ tổ chức hội nghị vận động, huy động nguồn lực, tập huấn cho cộng tác viên tuyên truyền viên, nhà cung cấp dịch vụ, đồng thời tổ chức chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ.  

Tại hội nghị, các đại biểu đều khẳng định Chi cục Dân số - KHHGĐ xây dựng kế hoạch hoạt động có ý nghĩa, không chỉ đáp ứng nhu cầu thực tế của đội ngũ công nhân, đặc biệt là công nhân nữ, mà còn phù hợp với mong muốn của các cấp công đoàn và doanh nghiệp. Cùng với đề nghị kế hoạch sớm được triển khai, các ý kiến thảo luận cũng tập trung bàn về chỉ tiêu, biện pháp, cách thức tổ chức thực hiện để đạt mục tiêu đề ra.

HÀ DUNG