Thứ 7, 11/05/2024, 16:50[GMT+7]

Ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ 3, 17/04/2018 | 14:33:11
2,375 lượt xem
Sáng ngày 17/4, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Đông Hưng và Ban Dân số - KHHGĐ xã Hợp Tiến tổ chức ra hội nghị ra mắt Câu lạc bộ Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi xã Hợp Tiến và truyền thông công tác dân số - KHHGĐ năm 2018.

Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Đồng chí Đặng Văn Hơn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tới dự và chúc mừng.

Câu lạc bộ Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi xã Hợp Tiến ban đầu có 100 hội viên là người cao tuổi trong xã. Câu lạc bộ được thành lập trên cơ sở thực hiện đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi của ngành Dân số giai đoạn 2015 - 2020. 

Tham gia câu lạc bộ, người cao tuổi được cán bộ dân số, y tế hướng dẫn, truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ngay tại địa phương một cách hiệu quả, bài bản. Việc thành lập câu lạc bộ đồng thời nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương, cộng đồng, gia đình trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi…

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe truyền thông về nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết số 21- NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác dân số trong tình hình mới; các chính sách, pháp luật liên quan đến người cao tuổi; trách nhiệm cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc người cao tuổi; phát huy vai trò của người cao tuổi trong tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số - KHHGĐ. Đồng thời, hội viên câu lạc bộ được trang bị những kiến thức cơ bản về sức khỏe người cao tuổi, cách phòng chống bệnh thường gặp.

Hà Dung