Thứ 2, 13/05/2024, 03:36[GMT+7]

Sinh hoạt điểm Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi

Thứ 4, 11/07/2018 | 16:05:26
7,201 lượt xem
Hưởng ứng ngày Dân số thế giới năm 2018, chiều ngày 11/7, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Đông Hưng phối hợp với Ban Dân số - KHHGĐ, Hội Người cao tuổi xã Đông Xuân tổ chức buổi sinh hoạt điểm Câu lạc bộ (CLB) Người cao tuổi giúp người cao tuổi dựa vào cộng đồng.

Tiết mục văn nghệ do CLB người cao tuổi dàn dựng và biểu diễn.

Tham gia buổi sinh hoạt có đại diện Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể chính trị và gần 150 đại biểu là hội viên Hội Người cao tuổi trong toàn xã.

Buổi sinh hoạt diễn ra với 3 nội dung: Giao lưu văn nghệ, tuyên truyền chủ trương chính sách và truyền thông chăm sóc sức khỏe. Trong đó, chương trình văn nghệ chủ đề chào mừng ngày Dân số thế giới gồm các tiết mục múa, hát do chính các hội viên CLB Người cao tuổi dàn dựng và biểu diễn.

Hội viên được phát tờ rơi truyền thông và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe đúng cách.

Các đại biểu cũng đã nghe báo cáo viên dân số phổ biến nội dung chủ yếu của Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác dân số trong tình hình mới; truyền thông nói chuyện chuyên đề về các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, hướng dẫn cách phòng tránh và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Buổi sinh hoạt giúp các hội viên CLB nâng cao đời sống tinh thần, biết tự chăm sóc, giữ gìn sức khỏe đúng cách, đồng thời nắm được chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; từ đó phát huy vai trò gương mẫu, vận động con cháu thực hiện tốt công tác dân số, xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Đây cũng là buổi sinh hoạt điểm để 8 CLB người cao tuổi khác trong huyện triển khai sinh hoạt trong thời gian tới.

HÀ DUNG