Chủ nhật, 12/05/2024, 14:21[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ Các bà mẹ có con tuổi vị thành niên, thanh niên

Chủ nhật, 09/09/2018 | 17:07:42
1,583 lượt xem
Chiều ngày 9/9, Trung tâm Dân số KHHGĐ huyện Đông Hưng phối hợp với Ban Dân số - KHHGĐ, Hội Phụ nữ xã Phú Lương tổ chức hội nghị ra mắt Câu lạc bộ Các bà mẹ có con tuổi vị thành niên, thanh niên.

Ra mắt Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Các bà mẹ có con tuổi vị thành niên, thanh niên xã Phú Lương

Xã Phú Lương có 7.981 nhân khẩu, trong đó có 660 em từ 12 đến 19 tuổi, 594 bà mẹ có con trong độ tuổi vị thành niên, thanh niên. Trước thực tế còn nhiều bà mẹ thiếu kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho con mình, còn e ngại trong việc giáo dục giới tính cho con..., trong khi việc cung cấp kiến thức cho các bà mẹ còn nhiều hạn chế. Câu lạc bộ Các bà mẹ có con tuổi vị thành niên, thanh niên ra đời nhằm khắc phục hạn chế trên. 

Tham gia Câu lạc bộ bước đầu có 80 bà mẹ. Qua các buổi sinh hoạt sẽ giúp các mẹ có thêm thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, từ đó biết cách ứng xử thoải mái, tự tin hơn khi trao đổi với nhau về các chủ đề sức khỏe sinh sản và chủ động hướng dẫn, chăm sóc tốt hơn cho con em mình. Đồng thời giúp các con có nhận thức đúng đắn về sức khỏe sinh sản, biết tự chăm sóc; phòng tránh các bệnh liên quan đến đường sinh sản; trang bị cho con kỹ năng sống, nhận biết hành vi nguy cơ trong phòng tránh xâm hại tình dục, mang thai ngoài ý muốn...

Hà Dung