Thứ 7, 11/05/2024, 16:45[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ Các bạn gái tiêu biểu

Thứ 5, 13/09/2018 | 17:12:31
1,600 lượt xem
Chiều ngày 13/9, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Đông Hưng phối hợp với xã Thăng Long tổ chức làm điểm ra mắt Câu lạc bộ (CLB) "Các bạn gái tiêu biểu”. Đây là xã đầu tiên cũng là 1 trong 4 xã làm điểm thành lập, ra mắt CLB "Bạn gái tiêu biểu"của huyện.

Tặng quà cho các em hội viên Câu lạc bộ trong buổi ra mắt.

Câu lạc bộ được thành lập với 70 thành viên, chủ yếu là các em học sinh nữ Trường THCS  Thăng Long – Hoa Lư. Các em đều có học lực khá, giỏi, là học sinh vượt khó và tiêu biểu về mọi mặt, đặc biệt đều thuộc đối tượng gia đình có 2 con gái hoặc chỉ sinh 1 con là gái. 

Với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giới và bình đẳng giới, nâng cao vai trò, vị thế và trách nhiệm của giới nữ trong gia đình và xã hội, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Đông Hưng đã triển khai các nội dung sinh hoạt dưới nhiều hình thức như nói chuyện chuyên đề về công tác dân số; hỏi đáp tư vấn về sức khỏe sinh sản vị thành niên; đố vui để học với nhiều nội dung về giới và bình đẳng giới. 

Qua buổi sinh hoạt, các em sẽ được cán bộ dân số, y tế giải đáp, cung cấp các kiến thức về thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì; cách phòng, tránh các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản; nhận biết phòng tránh xâm hại tình dục, mang thai ngoài ý muốn và có thêm nhiều kỹ năng để tự tin trong cuộc sống... 

HÀ ANH