Thứ 7, 11/05/2024, 19:19[GMT+7]

Truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ 3, 18/09/2018 | 17:07:53
2,776 lượt xem
Chiều ngày 18/9, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Đông Hưng tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại xã Hồng Châu (Đông Hưng).

Đông đảo người cao tuổi tham dự buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe.

Trước thực trạng già hóa dân số song chất lượng cuộc sống người cao tuổi còn thấp, người cao tuổi còn mắc nhiều bệnh, thời gian sống khỏe mạnh không nhiều, Trung tâm Dân số - KHHGĐ đã truyền thống tới các thành viên câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi của xã các nội dung liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Trong đó chú trọng hướng dẫn, lưu ý đối với người cao tuổi cách phòng chống bệnh tật ở người già, phòng bệnh tật theo mùa, đặc biệt là những người cao tuổi mắc các bệnh mãn tính không lây nhiễm; cách chăm sóc dinh dưỡng cho người già nhằm bảo đảm sức khỏe nói chung và chăm sóc dinh dưỡng nói riêng.

Buổi truyền thông không chỉ giúp người cao tuổi có thêm kiến thức về các bệnh thường mắc phải ở người già, biết cách phòng tránh và chăm sóc bản thân, mà còn có kiến thức hướng dẫn, giúp đỡ, chăm sóc nhau để có tuổi già sống vui khỏe, sống có ích cùng con cháu.

Hà Dung