Chủ nhật, 12/05/2024, 15:45[GMT+7]

Tập huấn kỹ thuật cấy, tháo que cấy tránh thai Implanon NXT

Thứ 5, 04/10/2018 | 14:25:30
1,906 lượt xem
Ngày 4/10, Tổng cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức tập huấn kỹ thuật cấy, tháo que cấy tránh thai cho bác sĩ, nữ hộ sinh thuộc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố, Hội Kế hoạch hóa gia đình.

Đối tượng tham gia tập huấn là các bác sĩ, nữ hộ sinh cung cấp dịch vụ KHHGĐ.

Implanon NXT là loại que cấy tránh thai có hiệu quả tránh thai cao lên đến 99%, đặt một lần có tác dụng kéo dài 3 năm. Ưu điểm là có thể tháo bất cứ lúc nào, có thể sử dụng cho người đang cho con bú, khả năng có thai trở lại nhanh sau khi lấy que ra, không ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục. 

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt kiến thức về tư vấn dịch vụ KHHGĐ; phòng chống nhiễm khuẩn trong cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản; chỉ định, chống chỉ định, những thuận lợi, khó khăn và cách xử lý khó khăn xảy ra khi sử dụng que cấy tránh thai Implanon NXT; kỹ thuật cấy que cấy tránh thai Implanon NXT…

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ KHHGĐ và đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấy, tháo que cấy tránh thai, góp phần thực hiện tốt công tác dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh.

Hà Dung