Thứ 7, 11/05/2024, 13:10[GMT+7]

Ra mắt câu lạc bộ và truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ 3, 16/10/2018 | 10:41:24
1,107 lượt xem
Sáng ngày 16/10, Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải phối hợp với UBND xã Nam Phú tổ chức hội nghị ra mắt câu lạc bộ (CLB) chăm sóc sức khỏe người cao tuổi của xã và truyền thông chăm sóc sức khỏe.

Tiết mục đồng diễn thể dục thể thao của hội viên câu lạc bộ.

Thực hiện chỉ đạo của Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, CLB chăm sóc sức khỏe người cao tuổi xã Nam Phú được UBND xã quyết định thành lập trên cơ sở nòng cốt là hội viên của các câu lạc bộ lẻ khác như CLB chèo, thức vũ kinh, tâm năng dưỡng sinh. Ban đầu, câu lạc bộ có 100 hội viên. Tại buổi ra mắt CLB, sau chương trình đồng diễn thể dục, biểu diễn văn nghệ, các hội viên CLB được nghe cán bộ Trung tâm Y tế huyện truyền thông trang bị kiến thức, chủ trương chính sách về công tác dân số; thực trạng, thách thức do già hóa dân số; hướng dẫn kỹ năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; cách phòng chống một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt là những bệnh thường mắc phải trong thời điểm giao mùa...

Việc thành lập, ra mắt CLB chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là một trong những hoạt động của công tác dân số, góp phần giải quyết những thách thức về già hóa dân số giai đoạn hiện nay. Qua đó nhằm nhân rộng các hình thức chăm sóc người cao tuổi; nâng cao nhận thức của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tại cộng đồng.

Hà Dung