Chủ nhật, 12/05/2024, 06:13[GMT+7]

Đông Hưng tập huấn tổng điều tra dân số và nhà ở

Thứ 5, 15/11/2018 | 14:39:50
982 lượt xem
Ngày 15/11, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Đông Hưng tổ chức tập huấn công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho đối tượng là các điều tra viên và cán bộ văn phòng thống kê các xã Minh Châu, Phong Châu, Phú Châu, Nguyên Xá, Đông Phương và thị trấn Đông Hưng.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được phổ biến những kiến thức về vai trò, nhiệm vụ của cuộc tổng điều tra, những quy định về nghiệp vụ điều tra, quy định về phỏng vấn, ghi phiếu, vai trò, nhiệm vụ của tổ trưởng, công tác kiểm tra, giám sát. Thông tin về công tác lập bảng kê hộ, hướng dẫn lập bảng kê, lập và ghi thông tin bảng kê hộ, lập và ghi thông tin bảng kê nhân khẩu đặc thù, cập nhật bảng kê hộ, hướng dẫn kiểm tra, nghiệm thu bảng kê hộ, xử lý bảng kê hộ... Đặc biệt, tại hội nghị các học viên được cài đặt phần mềm CAPI trên máy tính bảng và thiết bị điện tử thông minh để phục vụ điều tra bằng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, đồng thời được hướng dẫn cách thực hành điều tra thu thập thông tin qua các thiết bị thông minh này để giảm thời gian, nâng cao chất lượng công tác điều tra.

Qua lớp tập huấn, các điều tra viên và cán bộ văn phòng thống kê các xã, thị trấn sẽ được bổ sung kiến thức và nắm chắc các quy trình để áp dụng thực hiện tổng điều tra tại địa phương đạt kết quả cao.

Ngay sau lớp tập huấn này, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục tổ chức 7 lớp tập huấn cho các xã còn lại.

Thu Hiền