Chủ nhật, 19/05/2024, 21:04[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ "Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi" xã An Lễ

Thứ 4, 05/06/2019 | 15:36:25
1,536 lượt xem
Sáng ngày 5/6, Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ và xã An Lễ tổ chức hội nghị ra mắt Câu lạc bộ (CLB) "Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi".

Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tặng quà chúc mừng câu lạc bộ.

Thực hiện chỉ đạo của Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, CLB chăm sóc sức khỏe người cao tuổi xã An Lễ được UBND xã quyết định thành lập trên cơ sở tập hợp hội viên Hội Người cao tuổi của xã. Ban đầu, CLB có gần 100 hội viên. Việc thành lập và ra mắt CLB là một trong những hoạt động của công tác dân số, y tế, góp phần giải quyết những thách thức về già hóa dân số giai đoạn hiện nay. Qua đó nhằm nhân rộng các hình thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; nâng cao nhận thức của cấp ủy chính quyền, các tổ chức, cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc người cao tuổi và phát huy vai trò của người cao tuổi tại cộng đồng.

Hội viên câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi biểu diễn thể dục dưỡng sinh tại buổi ra mắt.

Tại buổi ra mắt, các hội viên đã giao lưu văn nghệ, biểu diễn thể dục dưỡng sinh và nghe truyền thông các nội dung về công tác dân số; thực trạng, thách thức do già hóa dân số; hướng dẫn kỹ năng chăm sóc sức khỏe; cách phòng chống một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt là những bệnh không lây nhiễm, bệnh thường mắc trong thời điểm giao mùa...

Hà Dung