Thứ 7, 18/05/2024, 19:37[GMT+7]

Cựu chiến binh xã Quang Trung: Gương mẫu trong các phong trào

Thứ 2, 10/06/2019 | 10:34:33
292 lượt xem
Những năm qua, phong trào cựu chiến binh (CCB) gương mẫu luôn được Hội CCB xã Quang Trung (Kiến Xương) phát động sâu rộng và triển khai có hiệu quả, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần sáng tạo, vượt khó vươn lên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Cán bộ cựu chiến binh xã Quang Trung thăm mô hình sản xuất, kinh doanh đồ gỗ của hội viên cựu chiến binh Vũ Văn Thìn, thôn Trà Đoài.

Ông Lê Văn La, Chủ tịch Hội CCB xã khẳng định: Phát huy bản chất người lính Cụ Hồ, những năm qua, cán bộ, hội viên CCB trong toàn xã đã tích cực, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của địa phương. Hội đã thực hiện tốt việc quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và sự chỉ đạo tự lập, tự cường của hội cấp trên, do đó cán bộ, hội viên luôn gương mẫu thực hiện các đề án phát triển sản xuất chăn nuôi của xã, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, phát triển nghề nâng cao thu nhập đời sống gia đình. Toàn hội có 11 hội viên thực hiện chuyển đổi làm gia trại luôn chủ động nguồn vốn đầu tư, kết hợp với sản xuất, kinh doanh dịch vụ đạt thu nhập bình quân từ 65 - 100 triệu đồng/năm. Hội cũng thường xuyên làm tốt công tác vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để giúp nhiều hội viên thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Ông Lê Đức Hậu, Chi hội CCB thôn Thượng Phúc cho biết: Là một thương binh trở về địa phương trong điều kiện sức khỏe, kinh tế gia đình có nhiều khó khăn song với bản chất của người lính tôi đã phấn đấu từng bước, tích cực tham gia lao động sản xuất, kết hợp chuyển đổi mô hình chăn nuôi trâu, bò, lợn, gà để tăng thu nhập. Tính bình quân mỗi năm gia đình tôi thu về khoảng 150 triệu đồng, riêng chăn nuôi hàng năm xuất ra thị trường từ 4,5 - 5 tấn lợn. Từ chỗ thiếu đói, đến nay cuộc sống gia đình đã cải thiện, có đủ điều kiện nuôi các con ăn học, xây dựng nhà cửa kiên cố, mua sắm đầy đủ các thiết bị đi lại, nghe nhìn, vật dụng thiết yếu của cuộc sống. Đặc biệt, với vai trò chi hội trưởng chi hội CCB của thôn, bản thân tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, nhiệt tình công tác, bám sát nhiệm vụ của địa phương để xây dựng kế hoạch hoạt động của chi hội. Vì thế, nhiều phong trào đã đi vào đời sống của người dân như phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào CCB chung tay góp sức xây dựng NTM, mô hình dân vận khéo bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm hay việc tham gia chăm sóc bảo quản đường cây, khuôn viên đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ...

Ông Vũ Tiến Đạt, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Mỹ Nguyên khẳng định: Mặc dù có nhiều hội viên tuổi cao sức yếu song cán bộ, hội viên luôn đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào ở địa phương. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, các hội viên đã tích cực hiến đất, phá bỏ tường bao để làm đường giao thông liên thôn với số tiền trị giá gần 37 triệu đồng. Một số hội viên tiêu biểu như Phạm Văn Hựu, Vũ Ngọc Truy, Bùi Văn Trung tham gia vốn đối ứng xây dựng đường giao thông nông thôn và đường giao thông nội đồng đạt tỷ lệ 100% với tổng số tiền 756 triệu đồng. Ngoài ra, các hội viên còn đóng góp ngày công lao động, ủng hộ ngày công với số tiền hàng chục triệu đồng và đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương như nhà văn hóa thôn với số tiền 92 triệu đồng. Với sự nỗ lực của cán bộ, hội viên và toàn thể nhân dân, thôn Mỹ Nguyên đã trở thành đơn vị dẫn đầu về đích nông thôn mới sớm nhất xã Quang Trung. Vì thế, từ năm 2014 đến nay, Chi hội CCB thôn Mỹ Nguyên liên tục đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc, được chính quyền địa phương và hội cấp trên khen thưởng.

Ông Lê Văn La cho biết thêm: Hội còn thường xuyên duy trì và làm tốt công tác tình nghĩa, động viên cán bộ, hội viên tăng cường mối đoàn kết, gắn bó giúp nhau vươn lên trong cuộc sống. Vận động hội viên đóng góp quỹ tình nghĩa để thăm hỏi, động viên hội viên ốm đau, hoạn nạn, phúng viếng hội viên qua đời và trích cho các hội viên vay vốn phát triển kinh tế với lãi suất thấp. Thời gian tới, toàn thể cán bộ, hội viên tiếp tục gương mẫu thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là phong trào xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và mô hình dân vận khéo trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, sản xuất, sử dụng an toàn thực phẩm.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày