Thứ 4, 22/05/2024, 08:40[GMT+7]

Kiến Xương, Tiền Hải: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ 5, 13/06/2019 | 08:27:16
1,518 lượt xem
Sau 2 năm Bộ Giáo dục và Đào tạo giao trách nhiệm cho các địa phương tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm, đúng quy chế kỳ thi. Chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, đến thời điểm này, hai huyện Kiến Xương và Tiền Hải đã sẵn sàng mọi công tác bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả.

Học sinh Trường THPT Đông Tiền Hải ôn tập giai đoạn nước rút.

Đến nay, qua những lần thi khảo sát chất lượng, kết quả học sinh có khả năng đỗ tốt nghiệp THPT của Trường THPT Bắc Kiến Xương luôn đạt từ 90% trở lên. Nhận thấy giai đoạn “về đích” rất quan trọng, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức ôn thi THPT quốc gia cụ thể, chi tiết, giúp các em có thể ôn luyện và củng cố được toàn bộ kiến thức để bước vào kỳ thi quan trọng. 

Cô giáo Trần Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Kiến Xương cho biết: Chỉ còn rất ít ngày nữa, học sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Hiện nay, nhà trường đã phân công giáo viên có chuyên môn, nhiều kinh nghiệm để đảm nhiệm việc ôn luyện cho học sinh, đặc biệt là bồi dưỡng, bổ sung kiến thức cho những học sinh yếu kém; đồng thời, tổ chức nhiều đợt thi khảo sát chất lượng theo đề của Sở Giáo dục và Đào tạo và đề của nhà trường, từ đó kịp thời có những điều chỉnh, bổ sung ôn tập cho phù hợp, hiệu quả. 

Em Trần Tuấn Anh, học sinh khối 12, Trường THPT Bắc Kiến Xương chia sẻ: Do kỳ thi năm nay có những đổi mới nên muốn đạt kết quả cao, em thường xuyên giải các dạng đề thi THPT quốc gia do thầy cô giáo cung cấp và sưu tầm trên mạng; tìm hiểu thêm kiến thức kinh tế - xã hội để có thể vận dụng vào bài thi; dự thi với tâm thế chủ động, tự tin và phát huy hết năng lực bản thân.

Những ngày đầu tháng 6, thầy và trò Trường THPT Đông Tiền Hải đang miệt mài ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia với mong muốn đạt được những kết quả và thành tích tốt nhất. 

Thầy giáo Vũ Minh Thuật, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đối với các bộ đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên bộ môn hướng dẫn học sinh hệ thống lại để củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài, cách phân tích và trả lời câu hỏi. Riêng đối với những môn thi trắc nghiệm, các tổ chuyên môn xây dựng ma trận đề và dạy học các môn có câu hỏi trắc nghiệm, nghiên cứu, khai thác kỹ các đề thi, xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm theo từng môn, sau đó tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá và ôn luyện... Bên cạnh công tác tổ chức ôn tập cho học sinh, nhà trường cũng xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia mà trường được chọn đặt điểm thi. 

Thầy giáo Vũ Minh Thuật cho biết thêm: Đến thời điểm này, cơ sở vật chất của nhà trường đã được tu sửa, hệ thống điện, nước cũng được bảo trì. Đối với cán bộ làm thi, chúng tôi bố trí phòng hội đồng khá rộng, có thiết bị làm mát để bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, đồng thời hợp đồng với đơn vị nấu ăn bữa trưa trong các ngày thi bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng chí Nguyễn Văn Hóa, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương cho biết: Huyện đã chỉ đạo các nhà trường chủ động phối hợp với các trường đại học để thống nhất việc tổ chức đưa đón, bố trí chỗ ăn nghỉ cho cán bộ làm công tác thi, bảo đảm an toàn, thuận lợi nhất để thực hiện nhiệm vụ tại điểm thi. Mỗi ngành liên quan đã xây dựng phương án để phối hợp tổ chức kỳ thi, trong đó có kế hoạch dự phòng để xử lý các tình huống, sự cố xảy ra. Nhìn chung, đến thời điểm này, huyện Kiến Xương đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Tại Tiền Hải, công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi cũng được huyện đặc biệt chú trọng. Ngoài việc tăng cường lực lượng cho các điểm thi, Công an huyện sẽ tăng cường các bình chữa cháy xuống các điểm thi đề phòng tình trạng cháy, nổ. Đặc biệt, đối với điểm thi sát khu dân cư, huyện sẽ cử lực lượng an ninh túc trực tại những nơi này để góp phần siết chặt kỷ luật trường thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của cấp ủy, chính quyền các địa phương và ôn luyện của các thí sinh, cho đến thời điểm này, hai huyện Kiến Xương và Tiền Hải đã chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho điểm thi, hứa hẹn kỳ thi năm nay sẽ đạt kết quả cao nhất.

Đặng Anh