Thứ 5, 16/05/2024, 02:37[GMT+7]

Giao ban Khối Dân vận tỉnh quý II/2019

Thứ 3, 02/07/2019 | 17:48:39
1,683 lượt xem
Chiều ngày 2/7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban Khối Dân vận tỉnh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý II, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý III/2019.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị giao ban khối dân vận quý II - 2019. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 030719_giao_ban_khoi_dan_van_tinh_uy_mixdown.mp3

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Thời gian qua, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã tập trung bám sát cơ sở, nắm bắt tư tưởng và tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm  đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương; chủ động triển khai tổ chức thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội và đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc tổ chức tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. 

MTTQ và các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chú trọng củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ hội, đoàn thể từ tỉnh tới cơ sở. MTTQ, các đoàn thể đã chỉ đạo và tăng cường kiểm tra việc thực hiện dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua yêu nước. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đơn vị đã xây dựng hướng dẫn và triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” tới các cơ sở; tổ chức đăng ký xây dựng mô hình trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tổ chức tuyên truyền và nhân rộng các điển hình tiêu biểu như: “Thu gom bao thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng”, “Cánh đồng sạch”, “Đoạn đường tự quản vệ sinh môi trường”, “Tiết kiệm từ phế liệu”, “Tuyến phố văn minh”…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi sâu phân tích bối cảnh, nêu bật những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019; đồng thời chỉ rõ những điểm còn hạn chế, yếu kém cần khắc phục; nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh cần tập trung thực hiện nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2019. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định vai trò của các đơn vị trong Khối là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với các tầng lớp nhân dân; trong đó nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Vì vậy, đồng chí đề nghị các đơn vị trong Khối căn cứ vào bối cảnh, yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ chung của tỉnh đề ra giải pháp cụ thể cho đơn vị mình để triển khai thực hiện; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2019.

Trên cơ sở định hướng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp của từng tổ chức hội, đoàn thể nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả mà các đơn vị thành viên trong Khối đã đạt được trong quý II/2019; đồng thời chỉ rõ những hạn chế, yếu kém cần khắc phục trong thời gian tới. 

Về nhiệm vụ trọng tâm quý III/2019, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị trong Khối nắm chắc các mục tiêu, nhiệm vụ chung của tỉnh mà đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã quán triệt, từ đó xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị để triển khai thực hiện trong các cấp hội, đoàn thể. 

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ, đoàn viên, hội viên nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Tỉnh ủy ban hành từ đầu năm đến nay. Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong việc giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh ngay từ cơ sở. Duy trì hoạt động và phát huy tốt vai trò của các tổ tự quản, tổ hòa giải ở cơ sở. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội MTTQ tỉnh và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024 bảo đảm theo đúng kế hoạch.

Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày