Thứ 3, 21/05/2024, 09:34[GMT+7]

Kiến Xương: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm

Thứ 5, 11/07/2019 | 17:23:09
830 lượt xem
Sau khi ổ dịch cúm gia cầm (vi rút A/H5N6) đã xuất hiện trên địa bàn, huyện Kiến Xương đã có công điện khẩn yêu cầu các xã, thị trấn, các phòng, ban liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến cáo nhân dân về tác hại và sự nguy hiểm của bệnh cúm gia cầm.

Một bếp ăn trong trường học mầm non trên địa bàn huyện Kiến Xương.

Ngày 2/7, ổ dịch cúm gia cầm (vi rút A/H5N6) đã xuất hiện trên đàn gia cầm tại hộ ông Hoàng Văn Huế, xã Bình Minh (Kiến Xương) và đã thực hiện tiêu hủy 1.025 con, trong đó 448 con ngan và 577 con vịt. Nguyên nhân được xác định do người chăn nuôi không thực hiện tiêm phòng vắc xin cúm cho đàn gia cầm, thời tiết nắng nóng làm giảm sức đề kháng của đàn gia cầm, mầm bệnh lưu hành sẵn ngoài môi trường và trên đàn gia cầm bùng phát gây dịch.

Trước tình trạng trên, huyện Kiến Xương đã có công điện khẩn yêu cầu các xã, thị trấn, các phòng ban liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến cáo nhân dân về tác hại và sự nguy hiểm của bệnh cúm gia cầm; thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, phòng chống dịch cúm gia cầm, hạn chế chăn nuôi thả đồng và thực hiện xuất bán gia cầm khi đến thời kỳ xuất bán. Khi xuất hiện vật nuôi chết bất thường, chưa rõ nguyên nhân, các hộ cần kịp thời báo với trưởng thôn hoặc ban chăn nuôi thú y xã để xử lý theo quy định. Nghiêm cấm việc hộ chăn nuôi, xã, thị trấn giấu dịch tự ý bán chạy gia cầm bị bệnh. Hạn chế tái đàn trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp,  hạn chế tiếp xúc với gia cầm bị bệnh và chất thải gia cầm bị bệnh, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, chỉ sử dụng thịt và các sản phẩm gia cầm rõ nguồn gốc và được nấu chín...

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày