Thứ 2, 20/05/2024, 09:20[GMT+7]

Tập huấn nâng cao kiến thức phòng chống lao

Thứ 4, 24/07/2019 | 17:04:04
1,101 lượt xem
Chiều ngày 24/7, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức phòng chống lao cho hội viên nông dân xã Đông Các, huyện Đông Hưng.

Lãnh đạo HND tỉnh trao quà cho các hội viên đang điều trị bệnh lao, người từng mắc bệnh lao trên địa bàn xã Đông Các, huyện Đông Hưng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Hội Nông dân tỉnh thông tin tình hình bệnh lao, lao kháng thuốc trên thế giới; tình hình bệnh lao tại Việt Nam; những tác hại mà bệnh lao gây ra cho sức khỏe con người; chiến lược Quốc gia phòng chống lao đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030; những kiến thức về bệnh lao, lao kháng thuốc và cách phòng chống...                             

 Cũng tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh đã ra mắt mô hình "Chi hội nông dân phát hiện sớm người nghi mắc lao đi khám và điều trị theo DOTS" và tặng 6 suất quà cho các hội viên từng bị mắc bệnh lao, người đang điều trị bệnh lao trên địa bàn xã Đông Các, huyện Đông Hưng.  Thông qua các hoạt động này giúp hội viên nông dân nâng cao kiến thức về bệnh lao; động viên những người mắc bệnh lao kịp thời phát hiện, khám và điều trị, góp phần giảm tỷ lệ người mắc bệnh lao trên địa bàn tỉnh.     

                                                                                                                                         Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày