Thứ 7, 27/07/2024, 19:08[GMT+7]

Sơ kết hoạt động Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2013

Chủ nhật, 30/06/2013 | 15:55:41
936 lượt xem
Chiều ngày 28/6, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

6 tháng đầu năm 2013, hoạt động của các cấp hội CTÐ trong toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, giúp đỡ nhiều đối tượng khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, rủi ro bất hạnh, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo, người khuyết tật. Ðã huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội, nguồn tài trợ từ các dự án nhân đạo... trị giá gần 15 tỷ đồng.

 

Hoạt động của các cấp hội CTÐ gắn liền với phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. 6 tháng đầu năm, phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục có những bước phát triển mới, toàn tỉnh đã thu gom được 4.427 đơn vị máu, kịp thời cứu chữa cho người bệnh. Công tác chăm sóc sức khỏe, đối ngoại thu hút các dự án nhân đạo, xây dựng quỹ, hoạt động tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh.

 

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Hội CTÐ tỉnh đã tiến hành bầu bổ sung 4 ủy viên, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm: nâng cao chất lượng thực hiện các phong trào, cuộc vận động cũng như hiệu quả hoạt động của các thành viên Ban Chấp hành; duy trì thực hiện tốt phong trào hiến máu tình nguyện; mở rộng hoạt động đối ngoại, thu hút nhiều dự án nhân đạo; chú trọng hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng nguồn quỹ nhân đạo ở các cấp hội; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phong trào CTÐ và hoạt động nhân đạo, từ thiện trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Tin, ảnh: Hoàng Lanh

  • Từ khóa