Thứ 7, 27/07/2024, 19:03[GMT+7]

Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh Ðiểm chơi hè “đắt khách”

Thứ 5, 04/07/2013 | 08:29:30
882 lượt xem
Sau một năm học tập vất vả, hè là dịp để các em thiếu nhi nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, góp phần nuôi dưỡng, hoàn thiện nhân cách để trẻ phát triển toàn diện. Vì vậy, mỗi khi vào hè, các điểm vui chơi, giải trí dành cho thiếu nhi luôn “hút khách”.

Lớp học võ thuật tại Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Khác với các điểm vui chơi như ở Quảng trường 14/10 hay Nhà Văn hóa lao động trẻ em chỉ có thể vui chơi ngoài trời, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh còn có thêm những hoạt động, những lớp dạy năng khiếu thu hút đông đảo các em nhỏ tham gia.

 

Do có không gian thoáng đãng, thuận tiện nên hàng ngày, nhất là dịp từ đầu hè đến nay, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh thu hút đông đảo các em nhỏ đến vui chơi, giải trí. Tại đây, cùng với nhiều trò chơi ngoài trời còn có bể bơi là nơi vui chơi lý tưởng được nhiều em nhỏ lựa chọn. Ông Đồng Xuân Thiện, Giám đốc Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh cho biết: “Do ảnh hưởng của cơn bão số 8 năm 2012 nên một số cơ sở vật chất của Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh bị hư hỏng.

 

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu vui chơi của thiếu nhi trong dịp hè, dù chưa được cấp kinh phí song từ đầu tháng 5, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh đã tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất cũng như đầu tư thêm đồ dùng phục vụ công tác giảng dạy. Đồng thời tiến hành vệ sinh bể bơi, sửa chữa hệ thống điện tại các phòng học và hệ thống ánh sáng ngoài trời; chủ động xây dựng kế hoạch mở các lớp dạy năng khiếu như nhạc, họa, võ thuật... giúp các em có nhiều lựa chọn phù hợp với điều kiện, sở thích của mình”.

 

Hè năm nay, Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh thí điểm tổ chức dạy kỹ năng sống cho thiếu nhi nhằm giúp các em nhận biết những giá trị sống đích thực và tích lũy dần những kỹ năng bổ ích, làm chủ được mình trước những khó khăn trong cuộc sống, học tập, trong quan hệ gia đình, bạn bè. Ngoài ra, còn có chương trình tặng thẻ miễn phí chơi trò chơi trong dịp hè cho các em thiếu nhi khuyết tật, bị nhiễm chất độc da cam. Giá vé của các trò chơi ngoài trời cũng được giảm 50%.

 

Đi qua các lớp dạy năng khiếu, chứng kiến các em chăm chú nghe, tập làm theo những động tác của thầy cô ai cũng thấy được việc đăng ký cho con em mình theo học các lớp năng khiếu, kỹ năng sống và tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở đây là sự lựa chọn đúng đắn bởi không những quản lý được con em trong dịp hè mà còn tạo điều kiện cho các em phát huy sở trường, năng khiếu của mình.

 

Giám đốc Đồng Xuân Thiện cho biết thêm, để phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí của các em, trong dịp hè này, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh mở gần 60 lớp dạy 23 môn năng khiếu như kỹ năng sống, aerobic, võ thuật, bơi, múa, vẽ... Ngoài ra, Nhà Văn hóa duy trì thường xuyên lịch sinh hoạt, học tập của các câu lạc bộ. Chị Hoàng Lan ở phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình có con gái 8 tuổi cho biết, từ khi cháu được 5 tuổi, năm nào vào dịp hè chị cũng cho con tham gia sinh hoạt tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh nhằm giúp cho cháu vui vẻ, mạnh dạn, đồng thời có cơ hội phát triển năng khiếu, làm quen với bạn bè cùng trang lứa. Em Lê Thành Sơn, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Kim Đồng, Thành phố Thái Bình cho biết: “Em thích học võ nên ngay từ đầu hè bố mẹ đã đăng ký cho em theo học ở đây vào các chiều thứ 2, 4, 6 trong tuần. Đây là dịp để em luyện tập môn thể thao ưa thích của mình”.

 

Đáp ứng nhu cầu “học mà chơi, chơi mà học” của các em thiếu nhi, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh đã thu hút được đông đảo các em đến vui chơi, học tập. Từ đầu hè đến nay, số lượng "khách nhí" đến vui chơi, giải trí tại đây tăng khoảng 40 - 50% so với thời gian trước hè và tăng khoảng 30% so với mùa  hè năm trước. Riêng tại bể bơi, một ngày có bình quân từ 300 - 400 lượt các em đến bơi và học bơi.

 

Tình trạng thiếu sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trong những ngày hè ngày càng trở nên đáng quan tâm. Đổi mới hoạt động để mang lại những ngày hè ý nghĩa, bổ ích, thu hút đông đảo các em tham gia, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh đã góp phần tạo nên một sân chơi lành mạnh, giải tỏa áp lực học tập trong những ngày hè cho nhiều trẻ em. Mong rằng những điểm vui chơi bổ ích như thế này ngày càng được nhân rộng để đáp ứng nhu cầu của trẻ trong mỗi dịp hè về.

Mai Thư

 

  • Từ khóa