Thứ 7, 27/07/2024, 23:38[GMT+7]

Hội Người cao tuổi Thái Thụy Chú trọng công tác chăm sóc hội viên

Thứ 3, 25/03/2014 | 08:18:17
1,125 lượt xem
Thời gian qua, các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) ở Thái Thụy đã chú trọng công tác chăm sóc hội viên bằng nhiều hình thức: thành lập các câu lạc bộ (CLB) rèn luyện sức khỏe; tích cực gây quỹ để mừng thọ, thăm hỏi hội viên khi ốm đau; phối hợp tổ chức tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh… Những hoạt động này đã góp phần giúp sức khỏe cũng như đời sống tinh thần của hội viên ngày càng được cải thiện, hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Buổi tập thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi xã Thái Hòa (Thái Thụy).

Hiện nay, Hội NCT Thái Thụy có hơn 34.000 hội viên, sinh hoạt ở 277 chi hội. Học theo gương Bác thường xuyên tập thể dục cho thân thể khỏe mạnh, “tinh thần đầy đủ để giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới”, Hội NCT 48 xã, thị trấn trong huyện đã thành lập nhiều CLB thể dục dưỡng sinh, được hội viên nhiệt tình tham gia. Mỗi xã, thị trấn thành lập từ 2 - 3 CLB Tâm năng dưỡng sinh, Dưỡng sinh kinh lạc, Thái cực quyền… với những bài tập phong phú, đa dạng, duy trì đều đặn hàng ngày, hàng tuần.

Mỗi hội viên còn tích cực tìm tòi các bài tập mới trên sách báo, phương tiện thông tin đại chúng để chia sẻ, cùng nhau luyện tập nâng cao sức khỏe. Hội viên không chỉ cùng nhau luyện tập mà còn tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhau; qua giao lưu, các tiết mục đặc sắc được lựa chọn biễu diễn tại đại hội thể dục thể thao, các chương trình văn hóa, văn nghệ của huyện. Bên cạnh việc thành lập các CLB thể dục dưỡng sinh, Hội còn thành lập các CLB thơ ca, văn nghệ, sinh hoạt vào những ngày cố định trong tháng. Các CLB của NCT hoạt động hiệu quả, ngày càng phát triển.

Để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe hội viên, Hội NCT các xã, thị trấn ở Thái Thụy còn phát động xây dựng quỹ hội để duy trì các hoạt động mừng thọ, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, phúng viếng khi qua đời… Năm 2013, tổng số quỹ hội viên NCT toàn huyện đóng góp được gần 6 tỷ đồng; trung bình mỗi hội viên đóng góp từ 200.000 - 250.000 đồng, có chi hội đạt mức 630.000 đồng/hội viên. Hội NCT xã Thụy Dũng có số dư quỹ bình quân cao nhất: 340.000 đồng/hội viên; Hội NCT xã Thụy Văn có số dư quỹ 324.000 đồng/hội viên. Quỹ hội được quản lý tốt, đã giúp nhiều cơ sở hội tăng giá trị quà mừng thọ, thăm hội viên ốm đau, mức hỗ trợ NCT có hoàn cảnh khó khăn… 2 năm qua, gần 2.000 hội viên qua đời được phúng viếng với số tiền gần 400 triệu đồng.

Ngoài phát triển quỹ hội, các cấp Hội NCT trong huyện còn chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương các giải pháp xây dựng “Quỹ toàn dân chăm sóc người cao tuổi”, chủ động thành lập các ban vận động quyên góp, kêu gọi nhân dân và con em xa quê ủng hộ… Năm 2013, “Quỹ toàn dân chăm sóc người cao tuổi” của huyện đã quyên góp được gần 1 tỷ đồng; các khoản thu, chi được công khai theo đúng quy định. Từ nguồn quỹ này đã thăm hỏi hơn 4.000 cụ ốm đau, bệnh tật; hỗ trợ 765 cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng với hoạt động xây dựng quỹ, các cấp Hội còn tranh thủ sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, trực tiếp liên hệ với một số bệnh viện, công ty dược, nhà tài trợ tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hội viên; thường xuyên quan tâm tìm hiểu đời sống hội viên, phối hợp với cán bộ Lao động - TBXH thẩm định, lập danh sách, trình cấp có thẩm quyền xét trợ cấp cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, cấp thẻ BHYT, tổ chức mừng thọ cho hội viên theo quy định. Năm 2013, có 4.714 hội viên NCT trong toàn huyện được mừng thọ, chúc thọ, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân và con cháu.

Với nỗ lực hết mình, tận tụy chăm sóc hội viên của tổ chức Hội, đời sống vật chất, tinh thần của NCT Thái Thụy ngày càng được nâng lên, có thêm điều kiện phát huy vai trò của mình cùng các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thanh Huyền


  • Từ khóa