Thứ 7, 10/08/2024, 22:27[GMT+7]

Mang niềm vui đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 3, 15/09/2015 | 10:07:24
660 lượt xem
Những năm qua, từ sự quan tâm hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cùng với những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh, nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh tim bẩm sinh, khuyết tật vận động… đã được chữa trị kịp thời, giúp các em có cuộc sống mới tốt đẹp hơn, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình cháu Lê Hoàng Văn Hiến (xã Nam Bình, huyện Kiến Xương) mắc bệnh nhiễm trùng máu.

 

Gần 15 năm qua, em Trần Thị Nhuần (xóm 3, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải) luôn sống trong mệt mỏi, yếu đau vì căn bệnh tim bẩm sinh. Bố mẹ làm nông nghiệp, nhà thuộc diện hộ nghèo nên dù đã cố gắng gia đình cũng không có tiền để chữa trị cho em. Năm 2014, qua phương tiện thông tin đại chúng, biết Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh là đơn vị đứng ra đảm nhiệm mọi thủ tục từ việc phối hợp với các bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh tổ chức khám và đưa các em đi phẫu thuật tại các bệnh viện uy tín tại Hà Nội, gia đình Nhuần rất mừng. Anh Trần Văn Dực, bố Nhuần chia sẻ với chúng tôi: Số tiền hàng chục triệu đồng để phẫu thuật tim cho con vượt quá khả năng của gia đình tôi. May nhờ có Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cùng các tổ chức, đơn vị, con tôi đã được phẫu thuật, sức khỏe của cháu đã dần ổn định.

 

Hoàn cảnh của Nguyễn Sơn Hà, học sinh Trường THCS Thụy Văn (Thái Thụy) lại khác. Bố mẹ mất từ khi Hà còn bé, em ở với bà nội. Suốt những năm đến trường, em phải làm bạn với chiếc xe đạp cũ, thường xuyên bị hỏng. Trước thềm năm học mới, em được tặng xe đạp đến trường. Vui mừng sau khi nhận xe đạp mới, Hà tâm sự: Ước mơ của em là có được chiếc xe đạp mới để đi học. Có xe, từ nay em đến trường sẽ nhanh hơn, đỡ vất vả hơn, việc đi học cũng thuận lợi hơn.

 

Hỗ trợ mổ tim miễn phí hay trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó chỉ là hai trong số rất nhiều hoạt động ý nghĩa Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thực hiện trong thời gian qua. Để Quỹ hoạt động hiệu quả, những năm qua, cơ quan thường trực Quỹ đã xây dựng kế hoạch, đề ra các mục tiêu cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế địa phương; phân công nhiệm vụ cho các thành viên có trách nhiệm trong việc huy động nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ việc thực hiện quyền trẻ em và nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong năm 2014, các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm đã ủng hộ tiền và hiện vật trị giá gần 7 tỷ đồng để trao học bổng và cấp đồ dùng học tập cho 325 trẻ em, hỗ trợ 71 xe lăn, 50 xe đạp cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo. Đặc biệt, các chương trình: “Trái tim cho em”, “Phẫu thuật nụ cười”… đã mang lại cuộc sống mới cho rất nhiều trẻ em nghèo, mắc bệnh nặng. 6 tháng đầu năm 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được trên 1,4 tỷ đồng phục vụ khám cho 140 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, 200 trẻ em khuyết tật vận động, sẹo bỏng…, trong đó nhiều em đã được chỉ định phẫu thuật.

 

Trao đổi với chúng tôi về công tác vận động xây dựng Quỹ, ông Nguyễn Văn Bái, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Toàn tỉnh hiện còn rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp. Hàng năm, chúng tôi đều tích cực tuyên truyền nhằm tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm để giúp đỡ những gia đình có con bị bệnh nặng, hoàn cảnh khó khăn. Số tiền vận động ủng hộ Quỹ đều được quản lý, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, nhờ đó đã tạo niềm tin cho nhà tài trợ cũng như các tầng lớp nhân dân.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa