Thứ 7, 18/05/2024, 18:04[GMT+7]

Triển khai chương trình bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020

Thứ 5, 09/01/2020 | 15:08:33
1,932 lượt xem
Sáng ngày 9/1, Sở Công Thương tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 26/12/2019 của UBND tỉnh về thực hiện chương trình bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo các doanh nghiệp, trang trại, cơ sở chăn nuôi, giết mổ thịt lợn và thịt gia súc, gia cầm có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Công Thương, chương trình bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 được thực hiện trong 3 tháng, từ ngày 28/12/2019 đến hết ngày 27/3/2020. Hàng hóa tham gia chương trình gồm các mặt hàng thiết yếu: thóc, gạo, đường ăn, dầu ăn, mì chính, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, nhất là mặt hàng chế biến từ thịt lợn và thịt lợn tươi sống. Chương trình bình ổn thị trường nhằm ổn định tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân có uy tín đẩy mạnh bán hàng và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, chương trình cũng hướng tới thu hút các đối tác, tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất, tăng năng suất, sản lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân. Đặc biệt, thực hiện chương trình bình ổn thị trường góp phần bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân; duy trì cân đối cung cầu, không để tình trạng thiếu hàng hóa, sốt giá trước, trong và sau Tết. Tham gia chương trình bình ổn thị trường, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh được hưởng một số quyền lợi như quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên các phương tiện thông tin đại chúng tới đông đảo người tiêu dùng.

 Tại hội nghị, các đại biểu và đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi về một số khó khăn khi thực hiện chương trình bình ổn thị trường và mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm, hỗ trợ giúp các tổ chức, cá nhân tham gia chương trình đạt hiệu quả. Lãnh đạo các huyện, thành phố cho biết sẽ tập trung chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tích cực hưởng ứng, tham gia chương trình, tổ chức nhiều điểm bán hàng bình ổn thị trường tại các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân mua sắm.

Khắc Duẩn