Thứ 7, 04/05/2024, 12:27[GMT+7]

Thành phố Thái Bình từng bừng chào đón giao thừa năm Canh Tý 2020

Thứ 7, 25/01/2020 | 00:59:41
2,704 lượt xem
Hòa chung không khí đón giao thừa, chào năm mới của cả nước, với vai trò là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh, ngoài các hoạt động do tỉnh tổ chức, thành phố Thái Bình cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 do UBND thành phố tổ chức.

Năm nay thời tiết đẹp, trời tạnh ráo chỉ hơi se se lạnh, có lẽ vì thế mà sau bữa cơm tất niên sum vầy cùng gia đình để tạm biệt năm cũ, người người từ khắp các nơi cùng đổ về trung tâm thành phố để đón chào năm mới đặc biệt là tại các khu vui chơi công cộng, khu vực Quảng trường Thái Bình và Công viên 30/6. 

Đến 22h, không khí như ngày càng "nóng" hơn khi chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thành phố Thái Bình mừng xuân Canh Tý năm 2020” bắt đầu được UBND thành phố tổ chức tại Công viên 30/6, phường Trần Hưng Đạo. Với các tiết mục ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, hát về một mùa xuân mới và ca ngợi mảnh đất, con người thành phố Thái Bình do các ca sỹ chuyên nghiệp, cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thể thao thành phố và giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn thành phố tham gia biểu diễn đã phản ánh được kịp thời, toàn diện những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2019 và những kỳ vọng về một mùa xuân mới Canh Tý 2020. 

Anh Hoàng Mạnh Tùng (tổ 17, phường Trần Hưng Đạo) tâm sự: Những năm trước đây, đêm giao thừa gia đình tôi thường đến Quảng trường 14/10 để xem văn nghệ nhưng do thường xuyên bị tắc đường nên năm nay được biết UBND thành phố có tổ chức chương trình văn nghệ nên tôi đã cho các con đến bờ hồ 30/6 để xem, rất thuận tiện, có thể đi bộ ra xem được. Tôi thấy chương trình được dàn dựng rất công phu, đặc sắc chào mừng đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng và chào xuân Canh Tý 2020, thể hiện niềm tin vào Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; đồng thời kỳ vọng vào một mùa xuân mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Không chỉ tổ chức chương trình văn nghệ, thành phố còn huy động kinh phí xã hội hóa để bắn pháo hoa tầm thấp với tổng số 90 giàn trên nóc nhà làm việc cơ quan HĐND và UBND thành phố. 

Ngay từ 7h ngày 24/1 (tức ngày 30 tết Canh Tý), Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã cử cán bộ, quân nhân tiếp nhận các trang thiết bị, pháo hoa; bố trí đấu nối, lắp đặt, trận địa bắn tại địa điểm bắn; đồng thời phối hợp kịp thời với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bảo đảm liên lạc tại Sở Chỉ huy (tại khu vực hồ 30/6) đến trận địa bắn pháo hoa để lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời nhiệm vụ lắp đặt thiết bị tại trận địa và thực hành bắn pháo hoa. Công an thành phố cũng xây dựng kế hoạch, phương án, phân công lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ an toàn tuyệt đối tại các điểm bắn pháo hoa. 

Chị Vũ Thúy Nga, việt kiều tại Cộng hòa Liên bang Đức cho biết: Do 2 - 3 năm mới trở về quê hương nên năm nay gia đình tôi chọn đúng dịp Tết Nguyên đán để về nước. Được xem chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa do UBND thành phố tổ chức, gia đình tôi rất phấn khởi và hy vọng bước sang năm mới sẽ tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Đúng 00 giờ 00 phút đến 00 giờ 15 phút giao thừa ngày 25/1, những màn pháo hoa bung nở trên bầu trời trong niềm vui hân hoan của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố. Mọi người cùng trao cho nhau nụ cười, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp. Trong thời khắc thiêng liêng ấy, nhiều người đã đổ dồn về các điểm di tích tâm linh thành kính dâng hương, xin lộc cầu một năm mới an lành.

Ảnh: Minh Hương

Nhân dân thành phố Thái Bình háo hức xem bắn pháo hoa. Ảnh: Thành Tâm 

Ảnh: Thành Tâm


Minh Hương