Thứ 2, 20/05/2024, 07:50[GMT+7]

Nghe tiến độ thực hiện một số dự án giao thông

Thứ 4, 05/02/2020 | 15:23:53
4,857 lượt xem
Sáng ngày 5/2, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo tình hình thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển và dự án tuyến đường nối từ thành phố Thái Bình đến cầu Nghìn.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Audio: 0502_thoia__nghe_tien_do_thuc_hien_du_an_giao_thong_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị và huyện, thành phố.

Dự án tuyến đường nối từ thành phố Thái Bình đến cầu Nghìn được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 13/12/2019 với chiều dài tuyến 23,9km (từ nút giao quốc lộ 10 cách cầu Nghìn hiện tại 1,8km thuộc Vĩnh Bảo, Hải Phòng đến nút giao với đường Võ Nguyên Giáp cách nút giao quốc lộ 10 với tuyến tránh S1 khoảng 350m về phía Đông), quy mô đường cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế 100km/h, tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng theo hình thức BOT, thời gian thực hiện từ năm 2020 - 2023. Đến nay, dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt dự toán khảo sát, đang trình UBND tỉnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi và đang hoàn thiện báo cáo đánh giá tác động môi trường theo ý kiến của hội đồng thẩm định trước khi trình Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.

Ban QLDAGT báo cáo tiến độ thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển, Dự án tuyến đường từ thành phố đi cầu Nghìn. 

Đối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đến nay, đã bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư khoảng 27,37/32,03km, dự kiến ngày 6/2 sẽ tiếp tục bàn giao cho nhà đầu tư khoảng 2km thuộc địa phận xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải. Dự án đã được bố trí vốn 534,6 tỷ đồng, trong đó đã giải ngân 178,57 tỷ đồng. Để tạo nguồn vốn thực hiện dự án, hiện nay, công tác lập quy hoạch các khu đất đang được các huyện Thái Thụy và Tiền Hải triển khai thực hiện, tuy nhiên tiến độ thực hiện còn chậm. 

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung bàn các giải pháp gỡ khó trong việc thực hiện các dự án đặc biệt là đối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển như: bốc thăm phân lô tại các khu tái định cư, phân bổ vốn cho dự án, công tác lập quy hoạch các khu đất tạo nguồn cho dự án…

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm khắc phê bình Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã không thực hiện theo chỉ đạo, làm chậm tiến độ thực hiện các thủ tục của dự án tuyến đường nối từ thành phố Thái Bình đến cầu Nghìn; đồng thời yêu cầu phải rà soát lại tất cả các thủ tục có liên quan, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục, chậm nhất đến ngày 30/9 phải hoàn thiện tất cả các thủ tục để khởi công dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. 

Đối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự tích cực trong triển khai thực hiện ở cả phía các sở, ngành, địa phương và cả phía nhà đầu tư; chủ động phối hợp trong triển khai thực hiện các bước cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng chí yêu cầu thời gian tới các huyện Thái Thụy và Tiền Hải sớm triển khai công tác phân bổ đất tái định cư cho các hộ dân, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng các khu tái định cư ở những vùng còn lại, tiếp tục tuyên truyền tạo sự thống nhất trong các hộ dân để nhanh chóng bàn giao diện tích đất còn lại cho nhà đầu tư; phối hợp với Sở Xây dựng chỉ đạo khẩn trương, tích cực để trong tháng 2/2020 phải hoàn thiện công tác lập quy hoạch các khu đất tạo nguồn vốn thực hiện dự án, nắm chắc và xử lý kịp thời những khó khăn ở các xã; giao các sở, ngành liên quan giúp nhà đầu tư có cơ sở về giá vật liệu, giá nhân công, chi phí khác để lập dự toán; đồng thời yêu cầu nhóm công tác liên ngành nghiên cứu phụ lục hợp đồng để điều chỉnh một số điều khoản của hợp đồng thực hiện dự án cho phù hợp.

Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày