Thứ 4, 08/05/2024, 04:00[GMT+7]

Đông Hưng: Công nghiệp, xây dựng bứt phá

Thứ 6, 07/02/2020 | 08:40:43
3,182 lượt xem
Năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng cơ bản của huyện Đông Hưng tăng 20,11% so với năm 2018, chiếm 54,8% cơ cấu kinh tế.

Công nhân Công ty TNHH May Bình Minh - ATC thi đua lao động sản xuất.

Trên địa bàn huyện Đông Hưng có khu công nghiệp Gia Lễ và 7 cụm công nghiệp, thu hút hàng trăm doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh với nhiều ngành nghề như: may, giầy da xuất khẩu, sản xuất khung thép, chế biến lương thực, thực phẩm, đồ gỗ mỹ nghệ, kinh doanh vật liệu xây dựng..., giải quyết việc làm cho 8.000 lao động. Trên địa bàn huyện còn có trên 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Trong đó có gần 80 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, hơn 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, gần 50 doanh nghiệp xây dựng... tạo việc làm ổn định cho gần 20.000 lao động. 

Ông Bùi Văn Duyệt, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cho biết: Năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng cơ bản của Đông Hưng đạt gần 8.000 tỷ đồng, tăng 20,11%, cao nhất trong nhiều năm gần đây. Có được thành công đó là do thời gian qua huyện đã triển khai nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, có cơ chế khuyến khích các cơ sở sản xuất có đủ điều kiện thành lập doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Do vậy, năm 2019 đã có 17 dự án xin đăng ký đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh, trong đó 6 dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. 

Chúng tôi đến thăm Công ty May xuất khẩu Đức Huy (cụm công nghiệp Đô Lương) thấy không khí lao động sản xuất rất nhộn nhịp. Công ty gia công quần áo xuất khẩu sang Hàn Quốc, tạo việc làm cho 400 công nhân với mức lương bình quân 6 - 7 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu năm 2019 của Công ty đạt 1 triệu USD. 

Ông Trần Thế Truyền, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty luôn được các cấp, các ngành tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh nên doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước. Để doanh nghiệp ngày càng phát triển, tạo thêm nhiều việc làm, Công ty luôn chú trọng đến việc đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân. Đầu tư máy móc hiện đại, tự động hóa nhằm giảm công lao động, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Năm 2019, huyện Đông Hưng cũng chú trọng công tác cải tạo, nâng cấp, xây mới các công trình giao thông, công trình dân dụng. Triển khai các dự án đầu tư xây dựng theo kế hoạch, bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Hoàn thành quy hoạch vùng huyện, điều chỉnh quy hoạch thị trấn Đông Hưng và các vùng phụ cận, quy hoạch sử dụng đất dọc hai bên tuyến tránh quốc lộ 10, tiếp nhận và lựa chọn các nhà tài trợ quy hoạch khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng một số công trình như đường ĐH48, ĐH47, ĐH45 giai đoạn 2, cầu Tép xã Hoa Lư và xã Hồng Châu... Triển khai thi công cấp bách cống Đông Kinh, cầu Đông Giang, đường liên xã Chương Dương - Đồng Phú. Giá trị đầu tư xây dựng cơ bản năm 2019 đạt gần 2.900 tỷ đồng, tăng 21,62% so với năm 2018. Các công trình, các tuyến đường được triển khai xây dựng bảo đảm an toàn, chất lượng, đúng tiến độ, khi đưa vào sử dụng đã tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao thương hàng hóa. 

Là một trong những doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực xây dựng, năm qua, Công ty Cổ phần Xây dựng Thành Đạt trúng thầu 20 công trình xây dựng trường, đường, cầu cống lớn, đạt doanh thu 70 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. 

Ông Phạm Văn Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Thành Đạt cho biết: Năm 2019, Công ty tiếp tục thi công nhiều công trình trọng điểm của tỉnh, của huyện. Trong thời gian thi công, chúng tôi đã huy động toàn bộ vật tư, phương tiện, máy móc hiện đại và liên kết với các công ty có uy tín khác để hoàn thành các công trình đúng tiến độ, có công trình hoàn thành sớm hơn kế hoạch và đều bảo đảm chất lượng, không để xảy ra mất an toàn lao động.

Không khí thi đua lao động sản xuất những ngày đầu xuân đang ngập tràn các khu, cụm công nghiệp, trong các công ty, xưởng sản xuất, trên các công trình xây dựng trên địa bàn huyện Đông Hưng. Với việc trải thảm đỏ mời gọi các nhà đầu tư, tin rằng công nghiệp, xây dựng cơ bản của Đông Hưng sẽ bứt phá hơn nữa trong năm 2020.


 Thu Hiền