Thứ 6, 17/05/2024, 09:03[GMT+7]

Các bệnh truyền nhiễm theo mùa đang giảm mạnh

Thứ 5, 20/02/2020 | 14:45:52
903 lượt xem
Bộ Y tế ngày 20/2 cho biết các bệnh dịch lưu hành trên cả nước như sốt xuất huyết, tay chân miệng... số bệnh nhân giảm mạnh so đầu năm ngoái.

Ảnh minh họa.

Theo thống kê Bộ Y tế, gần hai tháng đầu năm, số bệnh nhân sốt xuất huyết và tay chân miệng giảm gần 50%, sốt phát ban nghi sởi giảm 76%, ca bệnh sởi giảm 16 lần.

Đến nay Bộ Y tế không ghi nhận các ổ dịch tập trung tại cộng đồng, trừ dịch Covid-19 đang diễn ra.

Ngày 19/2, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, kiểm tra công tác đáp ứng, phòng chống trước mùa dịch tại khu vực miền Trung. Kết quả cho thấy tình hình dịch đang được kiểm soát tốt. So với cùng kỳ năm ngoái, ở miền Trung số bệnh nhân sốt rét giảm 65%, tỷ lệ ký sinh trùng sốt rét giảm 63%, không có sốt rét ác tính và không có tử vong do sốt rét. Số ca sốt xuất huyết giảm 21%.

Những tỉnh có nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết vào cuối năm ngoái là Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, đã giảm mạnh trong các tuần gần đây.

Tại Việt Nam, các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sốt rét... có tính chất phát triển theo mùa. Vì vậy công tác phòng, chống trước mùa dịch để giảm tối đa số ca bệnh và tử vong là rất quan trọng. Bộ Y tế đề nghị ngành y tế các tỉnh phòng chống dịch, phát hiện sớm và khoanh vùng xử lý ổ dịch kịp thời, không để lây lan, bùng phát.

Bộ Y tế cũng đề nghị người dân tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, diệt muỗi và loăng quăng, bọ gậy hàng tuần. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân... để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày