Thứ 2, 06/05/2024, 22:27[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Quỳnh Phụ

Thứ 3, 03/03/2020 | 15:23:59
2,160 lượt xem
Sáng ngày 3/3, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh kiểm tra khu vực cách ly tập trung tại doanh trại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn 513, Quân khu Ba, xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ).

Cùng đi có lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Đến hết ngày 2/3, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ chưa có bệnh nhân mắc Covid-19, có 8 trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đều cho kết quả âm tính. Trên địa bàn huyện có tổng số 167 lao động người nước ngoài, trong đó, 46 người không về nước trong dịp Tết Nguyên đán. Sau Tết Nguyên đán có 121 lao động người nước ngoài mới sang, trong đó có 120 người được theo dõi trên 14 ngày, 1 lao động mới sang ngày 2/3 đang được cách ly tại xã An Hiệp.

Quỳnh Phụ hiện có 61 người địa phương đi lao động, học tập từ nước ngoài trở về và người nước ngoài nhập cảnh vào địa phương đang được theo dõi, cách ly trong thời hạn 14 ngày tại địa phương và các địa điểm cách ly trong và ngoài huyện.

Quỳnh Phụ đã thành lập khu vực cách ly tập trung tại doanh trại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn 513, Quân khu Ba, nằm trên địa phận xã Quỳnh Hưng với 11 phòng (trong đó có 3 phòng cách ly đặc biệt) có khả năng tiếp nhận 60 người.

Sau khi trực tiếp kiểm tra tại UBND xã Quỳnh Hưng và Tiểu đoàn 29, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực cố gắng của huyện Quỳnh Phụ trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh yêu cầu địa phương cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức và sự ủng hộ, phối hợp của các đoàn thể và người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương. Tập trung bám nắm địa bàn, rà soát, quản lý tốt người nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn huyện, người dân địa phương đi lao động, học tập tại nước ngoài, người dân đi từ vùng có dịch trở về, tạo điều kiện cho cơ quan chức năng có các biện pháp theo dõi, cách ly phòng chống dịch.

Đối với một số hộ dân xã Quỳnh Hưng hiện đang canh tác trong khu vực Tiểu đoàn 29, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh yêu cầu UBND huyện Quỳnh Phụ và xã Quỳnh Hưng tuyên truyền và đề nghị người dân khẩn trương thu hoạch hoa màu, bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực cách ly tập trung.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày