Thứ 7, 18/05/2024, 11:14[GMT+7]

Nữ cán bộ, viên chức các cơ quan Tỉnh ủy: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Thứ 6, 06/03/2020 | 10:43:52
1,539 lượt xem
Hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nữ cán bộ, viên chức (CBVC) các cơ quan Tỉnh ủy đã chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu; không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực lao động giỏi, lao động sáng tạo với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao.

Nữ cán bộ, viên chức quyên góp xây dựng quỹ từ thiện.

Ban Nữ công các cơ quan Tỉnh ủy hiện có 110 chị em, sinh hoạt tại 10 tổ chức nữ công các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy. Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong việc xây dựng người phụ nữ, đặc biệt là nữ CBVC phát triển toàn diện trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ngay sau khi Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục triển khai phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020, Ban Nữ công các cơ quan Tỉnh ủy đã xây dựng, triển khai chương trình hành động toàn khóa và kế hoạch hoạt động nữ công hàng năm gắn với phong trào thi đua “Xây dựng người cán bộ, công chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”... Các phong trào thi đua được tổ chức nữ công các cơ quan và toàn thể chị em hưởng ứng tích cực.


Để lao động giỏi, lao động sáng tạo với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, những năm qua, nữ CBVC các cơ quan Tỉnh ủy đã không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ. Nhiều chị không ngừng nỗ lực phấn đấu đã được ghi nhận, đánh giá cao và được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo. Đến nay, trong tổng số 110 chị em trong Ban, 3 chị có trình độ tiến sĩ, 13 chị có trình độ thạc sĩ, 91 chị có trình độ đại học. 30% nữ CBVC có trình độ lý luận chính trị cao cấp, trên 50% có trình độ lý luận chính trị trung cấp. Nữ cán bộ lãnh đạo diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý có 6 đồng chí; trưởng phòng và tương đương 11 đồng chí; phó trưởng phòng 28 đồng chí... Không chỉ giỏi việc nước, nữ CBVC các cơ quan Tỉnh ủy còn thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ, làm dâu trong gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc. Dù phần lớn chị em tuổi trẻ (độ tuổi bình quân 34 tuổi), đang trong độ tuổi sinh đẻ, nhiều chị con còn nhỏ, chồng đi công tác xa nhà, bố mẹ chồng già yếu, bệnh tật, nhiều chị hoàn cảnh đặc biệt khó khăn song đã cố gắng vươn lên. Cùng với sự tinh tế, khéo léo, dịu dàng của phụ nữ, chị em đã biết sắp xếp công việc gia đình ổn thỏa, khoa học, biết trân trọng, nâng niu những giá trị văn hóa truyền thống, sống nhân hậu, thủy chung và luôn có kế hoạch phấn đấu để đạt được những chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa: “Yêu nước, có tri thức, có sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, luôn quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng”. Hàng năm, tại các cơ quan, 100% con nữ CBVC là học sinh tiểu học, THCS, THPT đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; nhiều cháu đạt giải thưởng trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia, số các cháu thi đỗ vào các trường đại học ngày càng nhiều hơn...


Thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và các phong trào thi đua khác, nhiều tập thể và cá nhân nữ CBVC các cơ quan Tỉnh ủy đã lập thành tích xuất sắc, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Hàng năm, 100% chị em đạt danh hiệu “Hai giỏi” cấp cơ sở, 40% đạt danh hiệu “Hai giỏi” cấp trên cơ sở... 5 năm qua có 5 chị được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 16 chị được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; nhiều chị được nhận bằng khen của các bộ, ngành và UBND tỉnh cùng nhiều phần thưởng, giải thưởng cao quý khác. Đặc biệt, đã có 25 chị được bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo từ phó trưởng phòng trở lên.


Đồng chí Phạm Thị Liễu Lập, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Nữ công các cơ quan Tỉnh ủy chia sẻ: Để tiếp tục phát huy kết quả, thực hiện tốt hơn nữa phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Ban Nữ công các cơ quan Tỉnh ủy tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm việc thực hiện phong trào thi đua, kịp thời động viên, khích lệ chị em có thành tích tiêu biểu. Đồng thời, đề ra phương hướng, mục tiêu cụ thể để chị em phấn đấu. Bên cạnh đó, Ban Nữ công cũng triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, khích lệ, động viên chị em như: tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; động viên nữ CBVC phát huy truyền thống thi đua ái quốc, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghiên cứu, ứng dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học và tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác; cải cách hành chính; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; quan tâm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho chị em và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ  CBVC; nghiên cứu, đề xuất lãnh đạo các cơ quan về công tác bồi dưỡng, sử dụng cán bộ nữ để phấn đấu tăng tỷ lệ cán bộ nữ tham gia công tác lãnh đạo, tham gia cấp ủy trong các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy...


HÀ DUNG

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày