Chủ nhật, 19/05/2024, 06:30[GMT+7]

Đông Hưng: Bảo đảm an toàn cho học sinh trước dịch Covid - 19

Thứ 3, 10/03/2020 | 14:48:21
2,794 lượt xem
Đông Hưng có gần 2.000 học sinh khối 12 của các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã quay lại trường tiếp tục học tập sau một thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid - 19. Các nhà trường đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh, bảo đảm chất lượng dạy và học.

Trường THPT Bắc Đông Quan kiểm tra thân nhiệt của học sinh mỗi buổi sáng trước khi vào lớp học

Để bảo đảm nghiêm ngặt công tác vệ sinh, phòng, chống dịch Covid - 19, trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường trên địa bàn huyện Đông Hưng đã thực hiện công tác vệ sinh khuôn viên, khử khuẩn phòng học, lau bàn ghế và các dụng cụ học tập bằng dung dịch sát khuẩn. Tiếp nhận, phát khẩu trang miễn phí của tỉnh cho từng học sinh. Phối hợp với gia đình trong việc theo dõi sức khỏe học sinh… Từ ngày 4/3, khi học sinh khối 12 đi học trở lại, công tác phòng, chống dịch Covid - 19 càng được các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Đông Hưng chú trọng thực hiện tốt hơn. 

Từ ngày đón học sinh quay lại trường tiếp tục học đến nay, các thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Bắc Đông Quan luôn thực hiện nghiêm túc hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch Covid - 19. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn đặt tại cửa các phòng học, phòng hiệu bộ, xà phòng rửa tay, khăn lau tay ở khu vực vệ sinh, thiết bị đo thân nhiệt cho giáo viên, học sinh. Từ sân trường đến các phòng học, phòng hiệu bộ, bàn ghế, đồ dùng học tập được vệ sinh, sát khuẩn sạch sẽ. 

Ông Phan Văn Đức, Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Đông Quan cho biết: Khi học sinh đến trường, nhà trường tổ chức đo thân nhiệt cho từng em, ghi vào sổ nhật ký; thực hiện lau bàn ghế, cánh cửa bằng dung dịch CloraminB ngày 2 lần. Nhà trường cũng khuyến cáo học sinh hạn chế ra ngoài trong các giờ ra chơi và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn. Đề nghị học sinh không ra khỏi trường trong giờ học. Đối với khách vào trường, chúng tôi cử cán bộ y tế trực tại cổng trường đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang.

Năm học này, Trường THPT Tiên Hưng có 533 học sinh khối 12 học ở 12 lớp. Ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào trường học, nhà trường chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền để học sinh hiểu đúng về dịch, không lơ là, tiếp nhận nguồn thông tin chính thống nhằm ổn định tâm lý cho học sinh; đồng thời hướng dẫn các em cách phòng tránh, hình thành ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ. 

Cô Phan Thị Thanh Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4 Trường THPT Tiên Hưng cho biết: Tôi thường xuyên cập nhật sĩ số của lớp, nắm bắt hoàn cảnh gia đình từng học sinh để nếu gia đình học sinh có người thân ở nước ngoài và ở vùng dịch về chúng tôi có biện pháp theo dõi, cách xử lý phù hợp. Nếu em nào có biểu hiện ho, sốt sẽ đề nghị phụ huynh cho đi khám. Trước mỗi giờ lên lớp tôi dành 5 -10 phút để hướng dẫn các em thực hiện một số biện pháp cơ bản nâng cao khả năng phòng, dịch như rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách...

Học sinh Trường THPT Tiên Hưng rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Do các nhà trường luôn chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian các em được nghỉ học, đặc biệt là khi các em quay trở lại trường học nên học sinh đến lớp rất hào hứng và yên tâm. 

Em Nguyễn Thị Tú Hảo, lớp 12A6 Trường THPT Tiên Hưng cho biết: Mỗi sáng đến trường chúng em đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp. Chúng em cũng thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước rửa tay khô và vệ sinh sạch sẽ lớp học. Em cảm thấy rất phấn khởi khi được đi học trở lại, yên tâm về các biện pháp phòng, chống dịch của nhà trường. Khi ở nhà chúng em cũng thực hiện những biện pháp phòng tránh cho bản thân, hạn chế đến chỗ đông người và đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. 

Còn em Nguyễn Thu Hiền, học sinh lớp 12A13 Trường THPT Bắc Đông Quan cho biết: Ngay buổi học đầu tiên khi trở lại trường chúng em đã được thầy cô thông tin về tình hình dịch Covid - 19, hướng dẫn tỉ mỉ các biện pháp phòng, chống dịch. Để bảo vệ bản thân và cộng đồng, chúng em thực hiện rất nghiêm yêu cầu cũng như quy định về phòng, chống dịch của nhà trường.

Hiện nay, tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, việc bảo đảm sức khỏe, tránh lây nhiễm dịch cho các em học sinh là nhiệm vụ quan trọng song hành cùng việc trang bị kiến thức cho các em. Do vậy, các trường có học sinh khối 12 đều hủy bỏ tất cả các buổi sinh hoạt tập trung; trong giờ sinh hoạt đầu tiên tất cả giáo viên chủ nhiệm thực hiện phổ biến kiến thức và truyền thông về phòng, chống dịch Covid - 19 tới các em học sinh tại lớp. Các trường tăng cường phối hợp với cơ quan y tế kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kịp thời xử lý khi có trường hợp đột xuất xảy ra liên quan đến dịch Covid - 19.

 Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày