Thứ 3, 14/05/2024, 18:46[GMT+7]

Chủ động xây dựng các phương án ứng phó với dịch Covid - 19 ở mức cao nhất

Thứ 4, 11/03/2020 | 15:57:26
3,393 lượt xem
Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại các huyện Quỳnh Phụ, Thái Thụy và thành phố Thái Bình sáng ngày 11/3.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trường THPT Quỳnh Côi. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 12032020_chu_dong_ung_pho_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Thượng tá Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, các huyện, thành phố.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đã đi kiểm tra tại 2 khu cách ly tập trung của huyện Quỳnh Phụ với quy mô khoảng 160 giường, trong đó khu cách ly tập trung tại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn 513 (Quân khu 3) đang thực hiện cách ly 16 trường hợp. Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phê bình huyện Quỳnh Phụ khi chưa thực hiện việc bố trí cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết tại khu vực cách ly ở Trường Trung cấp Nông nghiệp Thái Bình. Đồng chí yêu cầu huyện Quỳnh Phụ khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết, mở rộng khu vực cách ly với quy mô từ 250 - 300 giường trở lên, sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly; đồng thời lên phương án bố trí các khu vực cách ly dự phòng đáp ứng với các tình huống cấp bách. Không chỉ Quỳnh Phụ mà tất cả các địa phương trong tỉnh phải chủ động, sẵn sàng ứng phó với dịch và phải đặt ra tình huống ứng phó dịch ở mức cao nhất, tuyệt đối không làm mang tính hình thức, chiếu lệ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại nơi cách ly tập trung huyện Thái Thụy. Ảnh: Thành Tâm

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Thái Thụy và thành phố Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh hai địa phương đã chủ động các phương án phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, bố trí các khu cách ly quy mô từ 100 - 360 giường và đã có các phương án bố trí khu vực cách ly tập trung dự phòng khi có nhiều trường hợp phải cách ly. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng cách bố trí khu cách ly tập trung của Thái Thụy là hình mẫu cần được nhân rộng. Đồng chí lưu ý huyện Thái Thụy và thành phố Thái Bình là các địa phương có dân số đông, nhất là đối với huyện ven biển Thái Thụy tiếp giáp với thành phố Hải Phòng cần phải chủ động đề ra các phương án ứng phó với tình huống xấu nhất khi dịch có nguy cơ lây lan rộng. Trong trường hợp trưng dụng khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn làm nơi cách ly thì chính quyền địa phương phải có bản cam kết với chủ khách sạn, nhà nghỉ. Cùng với đó, các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly tập trung phải được bố trí đủ về số lượng và được tập huấn kỹ năng phòng, chống dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại Trường THPT Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) và Trường THPT Đông Thụy Anh (Thái Thụy). Qua kiểm tra thực tế, các cơ sở giáo dục đã cơ bản trang bị đầy đủ nước sát khuẩn và xà phòng rửa tay dưới vòi nước chảy tại khu vực lớp học và khu vệ sinh, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu cần phải khắc phục ngay. Đó là một số cơ sở giáo dục vẫn còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; chưa nghiêm túc thực hiện việc đo thân nhiệt cho cán bộ, học sinh; sổ theo dõi thân nhiệt cho học sinh còn mang tính hình thức, đối phó.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại nơi cách ly tập trung TP Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Trước tình hình dịch Covid - 19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt cho giáo viên và học sinh trước và sau mỗi buổi học, có sổ theo dõi sức khỏe của từng học sinh theo ngày, khi học sinh có biểu hiện ho, sốt phải cho nghỉ học, 100% giáo viên và học sinh phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên. Ngành cũng phải bổ khuyết một số biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở giáo dục, hướng dẫn các cơ sở giáo dục, nhất là bậc học mầm non, tiểu học và THCS thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế, coi việc đeo khẩu trang là một trong những nội quy, quy chế của trường trong giai đoạn có dịch như hiện nay, bảo đảm các điều kiện an toàn trước khi học sinh trở lại trường học tập.

Tất Đạt


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày