Thứ 6, 17/05/2024, 16:21[GMT+7]

Thành phố: Tăng cường quản lý người đến từ vùng có dịch Covid-19

Thứ 2, 16/03/2020 | 09:13:53
1,252 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố Thái Bình tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đến từ vùng có dịch.

Người dân chủ động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi đến liên hệ công việc tại trụ sở UBND phường Hoàng Diệu.

Chủ động phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Công an thành phố Thái Bình đã triển khai tới công an các phường, xã và phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan tổ chức rà soát, lập danh sách, nắm tình hình. Tổ chức ký cam kết với các cơ sở lưu trú thực hiện các biện pháp phòng dịch; chấp hành các quy định trong lĩnh vực đăng ký, quản lý tạm trú đối với người nước ngoài theo quy định. Phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến tình trạng sức khỏe lao động là người nước ngoài của đơn vị mình. Chỉ đạo công an các phường, xã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân hạn chế giao thương, tiếp xúc với người đến từ vùng có dịch nhằm phòng ngừa bị lây nhiễm; hướng dẫn người dân đi học tập, lao động, thăm thân tại các nước công bố dịch trở về địa phương đến các cơ sở y tế để khám sức khỏe, xét nghiệm. Đến ngày 13/3, thành phố có  771 người nước ngoài đến từ 34 quốc gia. Từ ngày 15/2 đến ngày 13/3 có 79 người Việt Nam từ các quốc gia có dịch trở về. Có 23 trường hợp tiếp xúc với người nghi nhiễm. Thành phố đang quản lý chăm sóc y tế tại cộng đồng 96 trường hợp, 6 trường hợp theo dõi tại Trường Quân sự tỉnh. Công an thành phố đã phối hợp với ngành Y tế kiểm soát chặt chẽ người nước ngoài trên địa bàn, bảo đảm an ninh cho việc cách ly y tế bắt buộc các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Đồng thời, chỉ đạo đội an ninh, công an các phường, xã kịp thời xác minh, điều tra làm rõ những việc che giấu hoặc thông tin không đúng về dịch bệnh gây tâm lý hoang mang. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch.


Tại phường Kỳ Bá, từ dung dịch rửa tay sát khuẩn đến các pa nô, áp phích, tờ rơi hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19... được UBND phường trang bị đầy đủ. Điều này đã giúp cán bộ và người dân khi đến làm việc, giao dịch tại đây có thêm kiến thức, ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Phường đã 3 lần tổ chức phun hóa chất tại các trường học, trạm y tế, chợ, khu di tích lịch sử văn hóa... Phát tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ dân trên địa bàn. Cùng với đó, UBND phường chú trọng việc rà soát, quản lý danh sách công dân trên địa bàn toàn phường. Từ đó nắm bắt kịp thời công dân mới ở những nơi khác về cư trú, nhất là công dân từ những nước có dịch trở về. Ông Vũ Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: Công tác kiểm tra, rà soát, quản lý người Việt Nam học tập, lao động từ nước ngoài về địa phương, người nước ngoài đến từ vùng có dịch và người nước ngoài đang học tập, lưu trú trên địa bàn được cập nhật hàng ngày. Hiện trên địa bàn phường có 460 lưu học sinh đến từ các nước Lào, Campuchia, Mô-dăm-bích đang theo học tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình và 17 người nước ngoài đang tạm trú đều có sức khỏe tốt, không bị ho, sốt. Lưu học sinh Campuchia Kor Ratanak cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, là sinh viên y khoa nên em luôn chủ động phòng bệnh như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người; đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở các bạn cùng đoàn lưu học sinh Campuchia đang học tập tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình nâng cao ý thức tự phòng, chống dịch Covid-19.


Trong khi số ca nhiễm Covid-19 vẫn đang gia tăng từng ngày trên phạm vi toàn cầu thì hơn ai hết mỗi địa phương, mỗi người dân hãy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch theo phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Điều đó không chỉ bảo đảm sức khỏe cho chính bản thân, gia đình, cộng đồng mà còn góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày