Chủ nhật, 11/08/2024, 04:26[GMT+7]

“Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, tập trung trí tuệ, thực hiện thật tốt các nội dung, chương trình đề ra”

Thứ 4, 23/09/2015 | 09:38:19
924 lượt xem
(Diễn văn khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 do đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trình bày)

 

Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 97-KH/TU ngày 18/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Sau một thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc, tập trung cao của toàn Đảng bộ; được sự nhất trí của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng; hôm nay, Đảng bộ tỉnh Thái Bình khai mạc trọng thể Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Đại hội rất vinh dự, phấn khởi và nồng nhiệt chào đón đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội.

 

Đại hội nhiệt liệt chào mừng đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương; đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Trìu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 

Đại hội nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể của Trung ương; các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan Trung ương, là những người con của quê hương Thái Bình, đã về dự và chia vui với Đại hội.

 

Đại hội vui mừng chào đón các đồng chí lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, các đồng chí Tỉnh ủy viên khóa XVIII đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã về dự Đại hội.

 

Đại hội nhiệt liệt chào mừng 350 đại biểu chính thức, là những đảng viên ưu tú được bầu tại đại hội đảng bộ các huyện, thành phố, đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, đại diện cho gần 103.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ đã về dự Đại hội đông đủ.

 

Xin hoan nghênh và chào mừng các đồng chí phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đã đến dự, tuyên truyền và cổ vũ kịp thời cho Đại hội.

 

Một lần nữa, Đại hội nhiệt liệt chào mừng, trân trọng cảm ơn sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý, cùng toàn thể các đồng chí.

 

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, từ nhiều tháng qua, các cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức đại hội cấp cơ sở và cấp trên cơ sở với tinh thần dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm và đã thành công tốt đẹp. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đã có hàng nghìn ý kiến tâm huyết và trí tuệ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; của các ban, bộ, ngành Trung ương, các nhà khoa học đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị trình tại đại hội đảng bộ các cấp và văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội đã được các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động, tổ chức thực hiện rộng khắp trong toàn tỉnh. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đó là những bông hoa tươi đẹp, thể hiện tình cảm sâu sắc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Đại hội.

 

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng cảm ơn những tình cảm sâu sắc, sự đóng góp đầy tâm huyết và trí tuệ đó; biểu dương những thành tích xuất sắc của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Năm năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức; song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của Chính phủ và các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, cách mạng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, giành được những thành quả quan trọng và tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, tạo thế và lực mới cho sự phát triển nhanh, bền vững hơn của tỉnh trong những năm tới.

 

Bước vào giai đoạn mới, cùng với cả nước, tỉnh Thái Bình có những thời cơ, thuận lợi cơ bản, đồng thời cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trước yêu cầu đó, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX cần thể hiện quyết tâm chính trị to lớn của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đó là: “Tăng cường đoàn kết thống nhất, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, tạo nền tảng để xây dựng tỉnh Thái Bình sớm có nền nông nghiệp, công nghiệp theo hướng hiện đại”.

 

Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX có nhiệm vụ: Kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; phân tích, đánh giá đúng tình hình, kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm; nhận thức rõ yêu cầu đổi mới, những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức; vận dụng sáng tạo các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn địa phương để hoạch định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu cho nhiệm kỳ tới. Đồng thời, tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; quán triệt sâu sắc các yêu cầu về cơ cấu, tiêu chuẩn đối với cấp ủy viên, phát huy dân chủ, lựa chọn những đồng chí có đủ phẩm chất và năng lực để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ nêu trên, đòi hỏi mỗi đại biểu của Đại hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, tập trung trí tuệ, thực hiện thật tốt các nội dung, chương trình đề ra, góp phần vào thành công của Đại hội.

 

Với tinh thần đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội chúng ta thành công tốt đẹp.

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày