Thứ 2, 20/05/2024, 16:44[GMT+7]

Công an huyện Vũ Thư tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 31/03/2020 | 09:16:07
3,663 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện nghiêm quy định tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, Công an huyện Vũ Thư đã thành lập các tổ công tác tăng cường kiểm tra tại các điểm kinh doanh, kiểm tra công tác lưu trú cũng như thực hiện việc hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19 bắt đầu từ 28/3/2020.

Công an huyện kiểm tra cơ sở kinh doanh Karaoke.

Tối ngày 29/3, tổ công tác gồm các lực lượng: Đội Cảnh sát quản lý  hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Vũ Thư, Công an thị trấn Vũ Thư và UBND thị trấn Vũ Thư  đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định tạm thời ngừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thị trấn Vũ Thư. Tại khu vực kinh doanh cầu Thẫm nơi có nhiều hàng quán, lực lượng công an tổ chức kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn. Theo ghi nhận của chúng tôi, 100%  cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, internet trên địa bàn thị trấn Vũ Thư đã đóng cửa. 

Cô Nguyễn Thị Hường, tổ dân phố Minh Hòa, chủ cơ sở kinh doanh internet cho biết: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, gia đình tôi đã ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 nên đã chủ động đóng cửa kinh doanh từ ngày 25/3/2020. 

Ông Đặng Văn Thái, chủ nhà hàng Thái Tằm, thị trấn Vũ Thư cho biết: Để chung tay ngăn chặn dịch Covid -19, cửa hàng của gia đình đã thông báo đóng cửa từ sáng ngày 29/3. Tuy  trước đó đã nhập nhiều hàng hóa phục vụ khách nhưng nhà hàng vẫn quyết định đóng cửa, số thực phẩm đã nhập sẽ phân phát cho nhân viên và dùng sinh hoạt gia đình. 

Theo ông Thái thì việc đóng cửa hoạt động nhà hàng, gia đình sẽ thiệt hại lớn về kinh tế, tuy nhiên sức khỏe của con người là trên hết, nên bản thân ông cũng như nhiều hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa bàn thị trấn Vũ Thư nghiêm túc thực hiện việc tạm dừng kinh doanh.

Trung tá Phạm Quang Hùng, Trưởng Công an thị trấn Vũ Thư cho biết: Trước đó từ ngày 26/3, Công an thị trấn Vũ Thư đã trực tiếp đến các cơ sở phát tờ thông tin và cam kết yêu cầu các cơ sở kinh doanh đóng cửa từ 0 giờ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới, nhìn chung các hộ kinh doanh  đều hợp tác, tất cả các hàng quán đều ngừng hoạt động, chấp hành theo chủ trương của cơ quan chức năng. Lực lượng công an thị trấn cũng thường xuyên cập nhật tình hình lưu trú, đặc biệt là đối với những người từ vùng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao trở về địa phương. Thường xuyên trao đổi, vận động các cơ sở tôn giáo chung tay cùng cộng đồng phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh.

Trung tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Vũ Thư về phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Công an huyện Vũ Thư đã chỉ đạo các đơn vị, công an các xã, thị trấn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai nghiêm túc nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tăng cường nắm tình hình, tham mưu xử lý các tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch và các cá nhân tung tin sai sự thật, xuyên tạc về dịch Covid-19 gây hoang mang trong dư luận. Công an huyện tăng cường quản lý nhân hộ khẩu, quản lý cư trú, rà soát, kiểm soát chặt chẽ người nước ngoài và người Việt Nam nhập cảnh vào địa phương. Qua công tác rà soát, từ ngày 7/3 đến nay trên địa bàn huyện Vũ Thư có 3 người nước ngoài và 94 người Việt Nam nhập cảnh vào địa bàn, qua đó có phương án phối hợp với các quan chức năng tổ chức cách ly theo quy định. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo của tỉnh về tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, Công an huyện Vũ Thư đã chỉ đạo Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an các xã, thị trấn yêu cầu 62 cơ sở kinh doanh dịch vụ internet, 26 quán karaoke, 2 cơ sở massage đóng cửa, tổ chức ký cam kết với 688 cơ sở kinh doanh dịch vụ hạn chế hoạt động. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Các nhân viên bán hàng phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn theo hướng dẫn của ngành Y tế. Khuyến khích các cơ sở kinh doanh sử dụng các phương thức giao dịch thương mại điện tử, thanh toán điện tử, giao hàng tại nhà…

Cán bộ Đội quản lý hành chính Công an huyện hướng dẫn chủ dở sở kinh doanh dán thông báo đóng cửa.

Thời gian tới, Công an huyện Vũ Thư tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền địa phương đến từng nhà để nắm tình hình của từng cá nhân trong các hộ gia đình; trong đó, nắm bắt thông tin về tình trạng sức khỏe, lịch trình đi lại của từng cá nhân, đồng thời chủ động cung cấp thông tin các trường hợp trên địa bàn dân cư đã từng đi, đến các vùng có dịch hoặc nhiễm Covid-19 do Bộ Y tế cung cấp, nhằm giúp người dân chủ động trong việc cách ly. Đơn vị chủ động trang bị đầy đủ quân tư trang, nhu yếu phẩm cần thiết, thường trực 24/24 giờ sẵn sàng làm nhiệm vụ, đồng thời tăng cường công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để tuyên truyền xuyên tạc, lừa đảo, trục lợi.

                                                                                                  Nguyễn Tùng

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày