Thứ 3, 14/05/2024, 01:35[GMT+7]

Tiền Hải: Đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 11:03:18
1,698 lượt xem
Thời gian qua, huyện Tiền Hải đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự yên tâm cho người dân chủ động phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, bảo đảm an toàn sức khỏe cộng đồng.

Các đoàn thể trên địa bàn huyện Tiền Hải tặng khẩu trang y tế cho người dân, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Trên khắp các tuyến đường, tại các khu dân cư, nơi công cộng trên địa bàn huyện Tiền Hải, ai cũng có thể bắt gặp các băng rôn, khẩu hiệu... tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, nhiều tình nguyện viên từ các đoàn thể đã có mặt tại khu dân cư, chợ để tuyên truyền phòng, chống dịch và phát khẩu trang miễn phí cho người dân. 

Anh Trần Văn Linh, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết: Đến nay, ngoài tặng khẩu trang miễn phí cho người dân, Huyện đoàn đã phát trên 7.000 tờ rơi tuyên truyền dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống để người dân chủ động bảo vệ bản thân và gia đình trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Cùng với tuyên truyền, Huyện đoàn Tiền Hải đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đối thoại trực tuyến tại 34 điểm cầu trong toàn huyện với nội dung liên quan đến tình hình dịch, cơ chế lây lan, các giải pháp phòng, chống; định hướng hoạt động của đoàn và tuổi trẻ Tiền Hải khi tham gia phòng, chống dịch. Hướng dẫn cách khai báo y tế toàn dân; hỏi, đáp nhanh về phòng, chống dịch Covid-19. Đây là hình thức tuyên truyền hiệu quả, không cần tổ chức hội nghị đông người mà vẫn truyền tải các biện pháp phòng, chống dịch đến các tầng lớp nhân dân.

 Bà Trần Thị Oanh, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Vũ Lăng cho biết: Thời gian qua, Trạm Y tế xã đã bố trí dung dịch sát khuẩn để nhân dân vệ sinh tay trước khi khám bệnh. Bên cạnh đó, trang bị bảng thông tin về truyền thông, giáo dục sức khỏe có dán áp phích, tờ rơi các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, chỉ đạo đội ngũ cán bộ y tế hướng dẫn các hộ dân việc phòng, chống dịch, thực hiện giữ gìn vệ sinh cá nhân; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức các đợt phun thuốc khử trùng tại các trường học, trạm y tế, trụ sở UBND xã, khu dân cư...

Không chủ quan, lơ là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngoài công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân, huyện Tiền Hải còn làm tốt công tác khử trùng, tiêu độc đối với các trường học, trụ sở UBND, trạm y tế, chợ... Trung tâm Y tế huyện chủ động mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể theo dõi, quản lý và nắm chắc tình hình công dân trở về từ các tỉnh, thành phố để có biện pháp kiểm tra, theo dõi sức khỏe kịp thời. Thực hiện tuyên truyền trực tiếp thông qua việc nhắc nhở người đến khám bệnh tại các cơ sở y tế về biện pháp phòng, chống dịch. Khuyến cáo nhân dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, khi bắt buộc phải ra ngoài luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu là 2m. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Vệ sinh và giữ thông thoáng nhà cửa, lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc. Thực hiện khai báo y tế và cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế địa phương... Đài TTTH huyện tập trung cao cho công tác tuyên truyền, tăng thời lượng đăng tải, phát thanh về diễn biến tình hình dịch. Ngoài ra, các bệnh viện huyện, trạm y tế cũng chuẩn bị từ cơ sở vật chất cho đến việc dự phòng, điều trị, chuẩn bị trang thiết bị, thuốc men, trang bị phòng hộ cho nhân viên y tế, bảo đảm kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày