Chủ nhật, 19/05/2024, 16:34[GMT+7]

Đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 23/04/2020 | 09:35:05
2,122 lượt xem
Sau thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 17/4, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp đã bố trí cán bộ, công chức đi làm trở lại bình thường, tiếp nhận và giải quyết tất cả thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và cá nhân.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Sau thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, số lượng người đến giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố Thái Bình khá đông. Khi đến làm việc, người dân được nhân viên bảo vệ hướng dẫn khai báo thông tin, kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Đối với những người có thân nhiệt cao được yêu cầu đến các cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe. Để tránh tình trạng tập trung đông người, bảo đảm khoảng cách an toàn, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố quy định mỗi lĩnh vực chỉ tiếp lần lượt từng người vào giải quyết TTHC. Ông Tạ Xuân Hải, tổ 1, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình cho biết: Khi đến đây tôi cảm thấy yên tâm khi Bộ phận triển khai các biện pháp phòng, chống dịch rất tốt. Tôi cho rằng đây là những biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe mọi người trong tình hình hiện nay đồng thời hạn chế dịch bệnh lây lan. Theo ông Vũ Mạnh Hoàng, Phó Trưởng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố: Từ ngày 17/4, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã bố trí cán bộ, công chức đi làm trở lại bình thường; tiếp nhận và giải quyết tất cả các loại TTHC đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và cá nhân. Trước đó, trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố phân công cán bộ trực luân phiên tại bộ phận, tuy nhiên chỉ tiếp nhận các TTHC mà không phải đi xác minh thực địa để bảo đảm đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân đến giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố Thái Bình.

Cũng từ ngày 17/4, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã bố trí tất cả cán bộ đi làm trở lại. Trước đó, Trung tâm đã đẩy mạnh việc giải quyết TTHC qua môi trường mạng; đối với những TTHC không giải quyết được qua môi trường mạng thì bố trí cán bộ làm việc luân phiên tại Trung tâm để tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Từ ngày 1 - 15/4, Trung tâm đã tiếp nhận 949 hồ sơ (trong đó có 388 hồ sơ trực tuyến chiếm 40,8%). Theo ông Nguyễn Viết Huy, Phó Giám đốc Trung tâm: Hiện nay, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh việc hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường mạng và dịch vụ bưu chính công ích. Thực hiện bố trí đầy đủ cán bộ tại Trung tâm để tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp; đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại Trung tâm như tổng vệ sinh, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng trong khuôn viên và trụ sở làm việc. Cán bộ, nhân viên và khách đến làm việc tại Trung tâm được yêu cầu đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn tay trước khi vào trụ sở. Đo thân nhiệt thường xuyên đối với cán bộ, nhân viên và khách đến làm việc, trường hợp phát hiện người có thân nhiệt cao thì  yêu cầu đến các cơ quan y tế để kiểm tra. Đặc biệt, Trung tâm giới hạn tối đa 10 khách làm việc cùng lúc trong trụ sở để bảo đảm giãn cách xã hội theo quy định.

Hiện nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp đều sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết tất cả các loại TTHC đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và cá nhân. Để phòng, chống dịch Covid-19 thì người dân nên tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ và nhận kết quả qua bưu điện để góp phần giảm thiểu việc tập trung đông người nhằm phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Chị Nguyễn Thị Thu Hương, Phòng Kế hoạch - Kinh doanh, Bưu điện tỉnh cho biết: Thời gian qua, lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã tăng cường lực lượng tới Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân sau khi nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa các cấp có thể trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại quầy của bưu điện ngay trong trụ sở. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh luôn sẵn sàng, bảo đảm về lao động và các phương tiện tại các địa điểm giao dịch của bưu điện để hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần hạn chế việc tập trung đông người nhằm phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Đào Quyên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày