Thứ 6, 17/05/2024, 10:08[GMT+7]

Triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ

Thứ 5, 07/05/2020 | 14:16:14
10,687 lượt xem
Sáng ngày 7/5, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương trao quyết định, tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Hồng Diên. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0705_cong_tac_can_bo_mixdown.mp3

Các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Mai Văn Chính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Phuông, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương dự hội nghị.

Dự hội nghị về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Chính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, phân công đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương trao quyết định, tặng hoa, chúc mừng đồng chí Nguyễn Hồng Diên.

Đồng chí Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố đã tặng hoa, chúc mừng đồng chí Nguyễn Hồng Diên.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương đánh giá đồng chí Nguyễn Hồng Diên là cán bộ được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí công tác tại tỉnh Thái Bình. Trên cương vị công tác nào, đồng chí luôn thể hiện là cán bộ lãnh đạo có bản lĩnh chính trị, nhiệt huyết, có ý chí phấn đấu vươn lên, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao. Trong lãnh đạo, chỉ đạo và trong công tác, đồng chí Nguyễn Hồng Diên luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống giản dị, chân thành, gần gũi với đồng chí, đồng nghiệp trong cơ quan, đơn vị mình công tác. Trong những năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình phát triển ổn định, duy trì đà tăng trưởng khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Đạt được thành tích đó là do sự có sự nỗ lực, quyết tâm, bản lĩnh, trí tuệ và sự đoàn kết của các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và sự cố gắng không ngừng của quân và dân Thái Bình, trong đó có vai trò đóng góp của cá nhân đồng chí Nguyễn Hồng Diên. Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương tin tưởng trên cương vị là Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương với sự giúp đỡ của Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, đảng viên Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Hồng Diên sẽ nắm bắt nhiệm vụ và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng bức tượng Nhà Bác học Lê Quý Đôn, chúc mừng đồng chí Nguyễn Hồng Diên. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình, đặc biệt là các thế hệ cán bộ lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể  địa phương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở những cơ quan, đơn vị đồng chí đã công tác trong suốt 30 năm qua. Nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ đó cộng với sự cố gắng của bản thân, khiêm tốt học hỏi, nỗ lực làm việc hết mình đã giúp đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xây dựng được một tập thể đoàn kết, gắn bó, tạo được những dấu ấn tốt đẹp. Đặc biệt, trong hơn 10 năm qua trên cương vị là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, đồng chí cùng tập thể cấp ủy, chính quyền tỉnh đã quán triệt và vận dụng sáng tạo các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và năng động, sáng tạo khai thác, phát huy hiệu quả nguồn nội lực, kết hợp tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và những người con Thái Bình xa quê đã giúp cho tỉnh có bước tiến mạnh mẽ, thay đổi toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội. Thái Bình vốn là 1 ốc đảo, năm 2001 mới có 1 cây cầu Tân Đệ nối với Nam Định đi Hà Nội thì đến nay đã có 7 cây cầu và trong 2-3 năm tới sẽ có tổng cộng 12 cây cầu kết nối Thái Bình với các tỉnh lân cận, có hàng chục cây cầu kết nối các địa phương trong tỉnh. Cùng với các cây cầu, tuyến giao thông, Thái Bình đã hình thành các trục phát triển kinh tế - xã hội. Vốn là tỉnh nông nghiệp nhưng đến nay, tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ của Thái Bình chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế. Thái Bình cũng là tỉnh có Khu kinh tế được hưởng các cơ chế ưu đãi đặc biệt, là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên trong cả nước được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp tăng mạnh, năm sau cao hơn năm trước. Đến nay Thái Bình có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định đạt được những thành tựu nêu trên là sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và thành công lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình, của các thế hệ cán bộ lãnh đạo tỉnh, trong đó một phần đóng góp của cá nhân đồng chí.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Thành Tâm

Được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Hồng Diên bày tỏ sự phấn khởi và sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới; đồng thời hứa dù trên cương vị công tác nào cũng luôn phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, tiếp tục cống hiến trong điều kiện có thể để góp phần xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển. Đồng chí trân trọng gửi lời cảm ơn tới Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, đoàn thể của Trung ương và các địa phương trong cả nước đã ủng hộ, giúp đỡ Thái Bình để có sự phát triển như hôm nay. Đồng chí cũng cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, cấp ủy tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ủng hộ, giúp đỡ cá nhân đồng chí trong thời gian công tác tại Thái Bình và tạo cơ hội cho đồng chí được cống hiến trong những năm tiếp theo; mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ trên cương vị công tác mới. Đồng chí hứa sẽ nỗ lực hết mình, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, tận tụy với công việc, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao trên cương vị công tác mới.

Các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Hồng Diên. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn  những đóng góp của đồng chí Nguyễn Hồng Diên đối với sự phát triển của tỉnh trong những năm qua; đồng thời mong muốn trên cương vị công tác mới, đồng chí Nguyễn Hồng Diên tiếp tục phát huy trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, tiếp tục quan tâm giúp đỡ để Thái Bình phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Mạnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày