Chủ nhật, 12/05/2024, 06:30[GMT+7]

Nhiều nước châu Âu tiếp tục nới lỏng lệnh phong tỏa

Thứ 3, 26/05/2020 | 08:08:49
1,349 lượt xem
Cùng lúc này, tại Mỹ và các nước châu Âu, các biện pháp hạn chế do dịch COVID-19 tiếp tục được nới lỏng.

Các tiệm làm tóc được phép mở cửa trở lại. Ảnh: EPA

Hiện nay đang có những dấu hiệu tích cực hơn về tình hình dịch bệnh, với số người chết và nhiễm mới giảm và ổn định trong những ngày qua. Các ngành nghề kinh doanh như dịch vụ, vận tải, hàng không cũng đang chuẩn bị quay trở lại hoạt động mà vẫn đảm bảo các yêu cầu an toàn phòng dịch của chính phủ.

Tại thành phố New York (Mỹ), các nhà hàng đã sẵn sàng cho ngày mở cửa trở lại. Các tấm chắn giữa các bàn ăn đã được lắp, mũ có tấm nhựa che chắn đã có đủ cho các nhân viên, việc đo thân nhiệt khách hàng cũng sẽ không thể thiếu. Mọi ngành kinh doanh tại New York đều đang chuẩn bị kỹ để hoạt động trở lại.

Một điểm nóng COVID-19 khác là Nga cũng đang ghi nhận những tín hiệu tích  cực. Hơn một nửa trong số 85 chủ thể của liên bang trong những ngày tới có thể bắt đầu giai đoạn đầu dỡ bỏ các hạn chế cách ly. Theo giới chức y tế Nga, hệ thống nước này đã đối phó được với gánh nặng đại dịch và không một "dự báo khủng khiếp" nào thành hiện thực.

Tại châu Âu, Chính phủ Anh hôm qua tuyên bố, các trường học sẽ mở cửa trở lại từ ngày 1/6 tới, đón học sinh lớp 1 và lớp 6. Một tuần sau đó, học sinh các lớp 10 và lớp 12 cũng sẽ đi học trở lại.

Nhiều nước châu Âu tiếp tục nới lỏng lệnh phong tỏa - Ảnh 2.

Cư dân Pháp không cần giấy phép đi lại từ ngày 11/5. Ảnh: Reuters

Tại Tây Ban Nha, hoạt động du lịch dự kiến được nối lại trong tháng 7 tới. Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết, nước này sẽ đảm bảo du khách quốc tế không gặp bất kỳ nguy hiểm nào và cũng sẽ không mang rủi ro tới Tây Ban Nha. Ngoài ra, một nguồn thu lớn khác của chính phủ là giải bóng đá La Liga sẽ tái khởi động vào ngày 8/6.

Hãng hàng không Lufthansa của Đức, hãng hàng không lớn nhất châu Âu, thông báo sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế từ giữa tháng 6 tới.

Theo vtv.vn