Thứ 3, 23/07/2024, 13:25[GMT+7]

Mổ lấy dị vật trong bụng bé gái 23 tháng tuổi

Thứ 3, 26/05/2020 | 11:03:37
1,742 lượt xem
Tối ngày 22/5, Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận một bệnh nhân 23 tháng tuổi, quê xã Thụy Hưng (Thái Thụy) trong tình trạng sốt, đi ngoài nhiều lần.

Các bác sĩ khoa Ngoại - Chấn thương, Bệnh viện Nhi Thái Bình mổ nội soi gắp dị vật.

Các bác sĩ đã khám và thực hiện chụp cắt lớp vi tính phát hiện thấy có dị vật áp xe vùng hạ vị, sát trực tràng. Bệnh nhân được chỉ định mổ nội soi gắp dị vật. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Ngoại - Chấn thương. Tại đây, các bác sĩ đã thực hiện gây mê hồi sức, mổ cấp cứu và gắp dị vật ra ngoài. Dị vật là 2 chiếc tăm, 1 chiếc có chiều dài 3cm và 1 chiếc dài khoảng 1 cm.

 Dị vật sau khi được lấy ra ngoài. 

Theo Bác sĩ chuyên khoa II, Nguyễn Đức Thành, Trưởng khoa Ngoại - Chấn thương, Bệnh viện Nhi Thái Bình, rất may là dị vật được gắp ra kịp thời, nếu để lâu sẽ dẫn tới nhiễm khuẩn huyết và viêm phúc mạc, gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Từ sự việc trên, Bệnh viện Nhi Thái Bình khuyến cáo các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi trông trẻ, thường xuyên chú ý, theo dõi tình trạng sức khoẻ của trẻ. Khi thấy trẻ có dấu hiệu bất thường nên đưa các bé đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày