Chủ nhật, 11/08/2024, 04:27[GMT+7]

Hội đồng Ðội Trung ương phát động chủ đề năm học 2015 - 2016

Thứ 7, 05/09/2015 | 19:02:09
927 lượt xem
Nhân dịp khai giảng năm học mới, sáng ngày 5/9, tại Trường THCS Lê Danh Phương (Hưng Hà), Hội đồng Ðội Trung ương phát động điểm chủ đề năm học 2015 - 2016. Các đồng chí: Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Ðoàn, Chủ tịch Hội đồng Ðội Trung ương; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Các đồng chí: Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh tiêu biểu.

 

Với chủ đề: “Thiếu nhi Việt Nam - Tự hào truyền thống - Hiếu học, chăm ngoan - Tiến bước lên Ðoàn”, các cấp bộ đoàn, đội, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng thực hiện sáng tạo, hiệu quả các hoạt động giáo dục thiếu nhi về truyền thống cách mạng vẻ vang của Ðảng, của dân tộc, của Ðoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên, Ðội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn. Tổ chức sâu rộng phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy vào các phong trào khác của Ðội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị và nhu cầu, tâm lý của các em trong tình hình mới. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn, đội sẽ tăng cường công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể và nhà trường huy động nguồn lực chăm lo, giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường; chú trọng công tác giáo dục và rèn luyện cho các em kỹ năng thực hành xã hội, giúp các em có khả năng tự bảo vệ mình và bạn bè trước hoàn cảnh khó khăn…

 

Nhân dịp này, Hội đồng Ðội Trung ương đã trao 20 suất học bổng Vừ A Dính cho các đội viên tiêu biểu, tặng trống, khăn quàng cho Liên đội Trường THCS Lê Danh Phương; Hội đồng Ðội tỉnh, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng tặng 20 suất quà cho các em đội viên của trường.

 

Phương Chi

  • Từ khóa