Thứ 3, 07/05/2024, 15:30[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến tập huấn toàn quốc Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Thứ 6, 18/09/2020 | 14:47:38
8,818 lượt xem
Sáng ngày 18/9, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn toàn quốc Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Các đại biểu của 47 điểm cầu trong cả nước được giới thiệu, phổ biến về tình hình biển đảo hiện nay; chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về quản lý, bảo vệ biển đảo của Tổ quốc; những nội dung cơ bản của Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018 và một số nội dung chủ yếu của Nghị định số 61 ngày 10/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cảnh sát Việt Nam.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. 

Thông qua hội nghị tập huấn góp phần tạo sự đồng thuận, làm chuyển biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân đối với sự nghiệp quản lý, bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc; trách nhiệm xây dựng  Cảnh sát biển Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; phục vụ công tác nghiên cứu, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, người đứng đầu các cấp trong triển khai thi thành Luật Cảnh sát biển Việt Nam bảo đảm đồng bộ, thống nhất, hiệu quả trên phạm vụ toàn quốc. Đồng thời, tuyên truyền để các quốc gia trên thế giới và trong khu vực hiểu đầy đủ, chính xác hơn về chính sách, pháp luật quản lý, bảo vệ biển, đảo của Việt Nam nói chung, Luật Cảnh sát biển Việt Nam nói riêng. Xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia yêu chuộng hòa bình, có trách nhiệm, luôn tôn trọng, thực hiện nghiêm chỉnh các cam kết quốc tế và sẵn sàng cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với các thách thức chung, hướng tới mục tiêu giữ gìn vùng biển ổn định, hòa bình, hội nhập và phát triển bền vững.

Thu Hiền