Thứ 6, 03/05/2024, 15:57[GMT+7]

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VI (tháng 7/1963)

Thứ 2, 21/09/2020 | 08:48:27
4,254 lượt xem
Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã trải qua 19 kỳ Đại hội. Mỗi kỳ Đại hội là một dấu mốc quan trọng ghi lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong dòng chảy lịch sử vinh quang và đầy tự hào của dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Mô hình tích tụ 24ha ruộng để sản xuất lúa tập trung của anh Dương Trọng Vĩnh, xã Quỳnh Trang (Quỳnh Phụ) cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VI được tiến hành từ ngày 11 đến ngày 18/7/1963 tại Hội trường Thương nghiệp thị xã Thái Bình. Tham dự Đại hội có 277 đại biểu.

Đại hội đã thảo luận báo cáo kiểm điểm công tác của nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời quyết định phương hướng, nhiệm vụ những năm tiếp theo, nhằm hoàn thành kế hoạch 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965). Đại hội cũng thảo luận và nhất trí đề ra phương hướng chung phát triển kinh tế - văn hóa 3 năm cuối của kế hoạch 5 năm (1961 - 1965) đó là: Tiến tới ổn định lương thực vững chắc đủ cung cấp cho người và cho chăn nuôi, vừa phục vụ đời sống nhân dân trong tỉnh vừa bảo đảm nghĩa vụ đối với Nhà nước. Nỗ lực phấn đấu tăng thêm hàng hóa nông sản, lương thực, thực phẩm, nguyên liệu để cung cấp cho công nghiệp, thủ công nghiệp phát triển thêm khối lượng hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu cho nhân dân và cho xuất khẩu, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội. Tận dụng sức lao động, sử dụng tốt sức lao động với số lượng ngày công và giá trị ngày công tăng lên, đồng thời cung cấp thường xuyên sức lao động cho công nghiệp. Nâng cao thêm một bước có trọng điểm đời sống vật chất, văn hóa và phúc lợi cho nhân dân.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới gồm 25 đồng chí ủy viên chính thức và 2 đồng chí ủy viên dự khuyết. Đồng chí Ngô Duy Đông tiếp tục được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy.

(còn nữa)