Thứ 4, 24/04/2024, 05:05[GMT+7]

Hàng loạt bom tấn tiếp tục rời lịch chiếu, thị trường điện ảnh ngày càng ảm đạm

Thứ 3, 06/10/2020 | 14:19:00
2,397 lượt xem
Đại dịch COVID-19 khiến thị trường điện ảnh trong năm 2020 ảm đạm hơn bao giờ hết khi có quá nhiều phim quyết định rời lịch chiếu để đảm bảo vấn đề doanh thu.

Kể từ đầu năm đến nay, hàng loạt phim điện ảnh đã công bố rời lịch chiếu liên tục từ tháng này qua tháng khác. Điều này là do đại dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Mới đây nhất, bom tấn điện ảnh No Time To Die một lần nữa thông báo sẽ rời lịch chiếu tới tháng 4/2021 thay vì ra mắt vào năm nay như dự kiến ban đầu. Mặc dù đây là lí do bất khả kháng nhưng những người hâm mộ vẫn vô cùng thất vọng, đặc biệt là khi thị trường điện ảnh hiện nay đang vô cùng ảm đạm. Trước đó, sau nhiều lần rời lịch, No Time To Die từng được ấn định sẽ ra mắt vào tháng 11 tới. Chính vì vậy, người yêu điện ảnh vô cùng mong chờ vào một cực phẩm sẽ cứu vớt điện ảnh năm 2020. Tuy nhiên, dường như cùng với việc dịch COVID-19 vẫn chưa hết, các nhà làm phim đều lo lắng tới doanh thu phòng vé nếu phim ra rạp vào năm nay.

Hàng loạt bom tấn tiếp tục rời lịch chiếu, thị trường điện ảnh ngày càng ảm đạm - Ảnh 1.

Một trường hợp khác cũng buộc phải rời lịch chiếu chính là bộ phim siêu anh hùng Wonder Woman 1984. Đây được coi là một bom tấn siêu anh hùng được DC đầu tư vô cùng kĩ lưỡng, hứa hẹn mang về nguồn doanh thu lớn cho hãng phim. Tuy nhiên, dịch COVID-19 cũng khiến DC lo sợ và nhiều lần rời lịch chiếu. Theo lịch mới nhất, Wonder Woman sẽ lần đầu ra mắt khán giả vào cuối tháng 12 năm nay. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng đây vẫn chưa phải lịch chiếu cuối cùng. Nếu như tình hình không khả quan, rất có thể DC sẽ tiếp tục rời ngày ra mắt của Wonder Woman 1984 sang năm 2021.

Trong khi DC vẫn cố gắng chờ đợi trước khi đưa ra quyết định thì Marvel đã lập tức xác nhận sẽ không có bộ phim siêu anh hùng nào được công chiếu trong năm nay. Nếu theo đúng kế hoạch, hãng phim sẽ tiếp tục theo đà chiến thắng của năm 2019 và có thêm một năm 2020 vinh quang nữa với nhiều siêu phẩm. Đáng chú ý, những bộ phim Marvel trong năm nay được dự kiến sẽ bùng nổ khi mở ra Giai đoạn 4 của MCU.

Theo thông báo mới nhất từ Marvel, toàn bộ tác phẩm điện ảnh của hãng trong năm nay sẽ được lùi lịch sang năm 2021. Cụ thể, Black Widow sẽ được khởi chiếu trên toàn thế giới vào ngày 7/5/2021, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ra mắt vào 9/7/2021 và Eternals vào ngày 5/11/2021.

Hàng loạt bom tấn tiếp tục rời lịch chiếu, thị trường điện ảnh ngày càng ảm đạm - Ảnh 3.

Marvel thông báo rời toàn bộ các bộ phim điện ảnh thuộc MCU sang năm 2021.

Có thể nói, điểm sáng duy nhất trên thị trường điện ảnh trong năm nay là siêu phẩm hành động TENET của đạo diễn thiên tài Chritopher Nolan. Mặc những phản đối từ Warner Bros, Nolan vẫn quyết tâm ra mắt phim giữa lúc dịch COVID-19. Tất nhiên, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu phòng vé của bộ phim. Tuy vậy, dường như đây không phải vấn đề đạo diễn Nolan quá quan tâm. Hơn nữa, so với việc dịch COVID-19 khiến nhiều rạp phim phải đóng cửa, doanh thu toàn cầu của TENET vẫn khá đáng nể. Tuy nhiên, rõ ràng không phải ai cũng có thể bất chấp và đánh cược bộ phim của mình như đạo diễn Nolan, đó cũng là lí do khiến thị trường điện ảnh trở nên ảm đạm như vậy trong năm nay.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày