Chủ nhật, 19/05/2024, 12:07[GMT+7]

Phối hợp chặt chẽ bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XX

Thứ 3, 06/10/2020 | 15:36:57
8,941 lượt xem
Sáng ngày 6/10, Tiểu ban Bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, triển khai một số nhiệm vụ liên quan.

Đại biểu các ngành phát biểu tại hội nghị.

Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Tiểu ban chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Tiểu ban, đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định, tuy vậy có nơi, có lúc còn xuất hiện các yếu tố phức tạp. Các thế lực thù địch, phản động lưu vong, đối tượng chống đối trong nước ra sức chống phá đại hội đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tình hình khiếu kiện tập thể, vượt cấp, tập trung đông người vẫn còn diễn ra. Trên mạng xã hội còn đăng tải nhiều bài viết liên quan đến một số vụ việc tác động không nhỏ đến dư luận, cán bộ, đảng viên và nhân dân khi đang chờ kết quả giải quyết, xử lý. Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT bảo vệ thành công Đại hội, các cơ quan, đơn vị thành viên đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, chủ động nắm chắc, dự báo đúng tình hình địa bàn, từ đó triển khai các kế hoạch, biện pháp trong công tác nghiệp vụ; đồng thời phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị đã tập trung thảo luận, đánh giá các kết quả đã đạt được, thống nhất kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT trong thời gian tới, nhất là thời điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Phát biểu kết luận, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Tiểu ban đề nghị các cơ quan, đơn vị và các phòng nghiệp vụ trực thuộc Công an tỉnh tăng cường lực lượng tại cơ sở, nhất là các khu vực trọng điểm, không để xảy ra các vụ việc tập trung đông người. Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra đô thị phối hợp các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là các địa điểm diễn ra Đại hội. Các cơ quan, đơn vị thành viên bám sát các nội dung liên quan đã được phân công, chỉ đạo lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm tất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá Đại hội của các thế lực thù địch, phản động… Cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ trong thực hiện các nhiệm vụ, nhất là lực lượng công an, quân sự, biên phòng tăng cường công tác tuần tra, mật phục, kiểm soát ANTT tại các địa bàn, mục tiêu trọng điểm phát hiện, ngăn chặn việc viết, vẽ khẩu hiệu phản động, rải tờ rơi; đồng thời đẩy mạnh tấn công trấn áp tội phạm, vận động, thu hồi vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Tất Đạt