Thứ 3, 07/05/2024, 09:49[GMT+7]

Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Chủ nhật, 11/10/2020 | 10:10:09
8,999 lượt xem
Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020- 2025 là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại đối với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình. Để tổ chức thành công Đại hội, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, xây dựng và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phương án xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) nảy sinh trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội.

Lực lượng 141, Công an tỉnh lập chốt tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thành phố.

Với phương châm “Nắm chắc tình hình không để bị động, đột xuất, bất ngờ”, Công an tỉnh đã triển khai nhiều kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn và mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm từ ngày đầu tháng 9 và kéo dài đến sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. 

Thượng tá Nguyễn Quốc Vương, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Là đơn vị chủ trì của Tiểu ban bảo vệ ANTT phục vụ Đại hội, Công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng quân sự, biên phòng và các sở, ngành thành viên Tiểu ban xây dựng các phương án cụ thể. Cùng với đó, chỉ đạo lực lượng công an các đơn vị, địa phương chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý triệt để các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự, không để đột xuất, bất ngờ; đồng thời bảo đảm phương tiện, lực lượng trực và ứng trực, đáp ứng tối đa yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt ra quân triển khai kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT; quản lý chặt chẽ di biến động của các loại đối tượng để răn đe, tấn công trấn áp các loại tội phạm, làm tốt công tác phòng ngừa, tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, đặc biệt là ban đêm tại tất cả các địa bàn trên toàn tỉnh, trọng tâm là thành phố Thái Bình. Cùng với đó, làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, công tác đưa dẫn đoàn.

Thượng tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh nhấn mạnh: Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, trong đó nòng cốt là lực lượng 141, 140, tổ tuần tra liên ngành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe ô tô vận tải hành khách… đã thường xuyên có mặt tại những tuyến đường và khu vực trọng điểm, làm tốt công tác hướng dẫn, phân luồng và điều tiết giao thông cũng như xử lý triệt để các vi phạm Nghị định 100 của Chính phủ và đấu tranh với các loại tội phạm. Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, lực lượng cảnh sát giao thông đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn. Ngoài ra, đơn vị đã sẵn sàng xử lý mọi tình huống, bảo đảm tốt sự lưu thông an toàn cho nhân dân và đại biểu tham dự các chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội, nhất là trên các tuyến đường và khu vực diễn ra Đại hội.

Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh sẵn sàng các phương án bảo vệ chủ quyền vùng biển. 

Các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc Công an tỉnh đã tăng cường nắm chắc tình hình liên quan tới công tác chuẩn bị Đại hội và các hoạt động của Đại hội, trong đó tập trung làm tốt công tác bảo đảm an ninh nội bộ, an ninh mạng, an ninh thông tin, truyền thông, bảo vệ bí mật nhà nước.

Cán bộ. chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Đại hội Đảng bộ tỉnh. 

Cùng với lực lượng công an tỉnh, đến thời điểm này các phương án phối hợp bảo đảm ANTT phục vụ Đại hội của lực lượng vũ trang tỉnh đã được triển khai theo đúng kế hoạch. 

Theo đó, lực lượng trinh sát, điệp báo, quân báo nhân dân, công binh thường xuyên phối hợp với các lực lượng khác tăng cường nắm chắc tình hình, phát hiện sớm âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, kịp thời báo cáo và chủ động ngăn chặn, xử trí, không để bị động, bất ngờ, tạo thành “điểm nóng”. Bộ CHQS tỉnh đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, bố trí thành các bộ phận thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ nắm tình hình, rà phá vật liệu nổ, khống chế mục tiêu UAV, flycam, bảo vệ các đoàn đại biểu và hơn 200 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng cơ động khi có lệnh, phối hợp với các lực lượng khác xử lý các tình huống.

Như vậy, đến thời điểm này, các phương án bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ đã được lực lượng chức năng triển khai đồng bộ, khoa học, bảo đảm cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX diễn ra an toàn và thành công.


Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc và cơ quan quân sự các huyện, thành phố duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu theo chỉ lệnh của cấp trên, bảo vệ an toàn khu vực doanh trại, kho, trạm. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong công tác bảo vệ cũng như tổ chức lực lượng kiểm soát quân sự kiểm soát chặt chẽ các tuyến đường khu vực xung quanh Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong khu vực tổ chức Đại hội.  



Thượng tá Tống Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tăng cường 3 tổ công tác tại địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải để phối hợp tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT. Đơn vị cũng chỉ đạo Hải đội 2 sử dụng 2 tàu, 1 ca nô, 20 cán bộ, chiến sĩ tổ chức tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển. Các đồn biên phòng tổ chức tuần tra khu vực của sông, tuần tra bộ địa bàn khu vực biên giới nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ việc phát sinh.


Thượng tá Phạm Huy Đảm, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh

Đơn vị đã chủ động tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh tổ chức kiểm tra các địa điểm diễn ra Đại hội và kiểm tra phòng cháy, chữa cháy các cơ sở trọng điểm trên địa bàn thành phố Thái Bình và tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, nhân viên phòng cháy, chữa cháy cơ sở. Trong quá trình kiểm tra, đơn vị hướng dẫn cơ sở khắc phục những tồn tại, thiếu sót và tăng cường lực lượng thường trực trong thời điểm diễn ra Đại hội. Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã tiến hành tổng kiểm tra phương tiện, trang bị, duy trì 100% quân số trực trong các ngày diễn ra Đại hội.

Tất Đạt – Đỗ Hiền