Chủ nhật, 28/04/2024, 13:19[GMT+7]

Đông Hưng phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Thứ 4, 14/10/2020 | 11:35:40
641 lượt xem
Chiều ngày 13/10, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng phối hợp với Ban Chỉ đạo Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xã An Châu (Đông Hưng) triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Cán bộ y tế và các ban, ngành, đoàn thể địa phương lật úp các dụng cụ chứa nước phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Cùng với việc tăng cường công tác truyền thông và thực hiện các biện pháp chuyên môn kỹ thuật phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, cán bộ chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và người dân địa phương đã được huy động tham gia vệ sinh môi trường, tập trung vào các hoạt động: xử lý các dụng cụ chứa nước; tổ chức quét dọn khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, làm sạch đường làng, ngõ xóm… Bên cạnh đó, vận động các gia đình quét dọn vệ sinh trong nhà, ngoài vườn, lối đi, sắp xếp các vật dụng gọn gàng, thu gom phế thải, thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng, bọ gậy và muỗi, phun hóa chất phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn sức khỏe.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hưng đã xuất hiện một số ca mắc sốt xuất huyết, có nguy cơ lây lan dịch cao. Do đó, Trung tâm Y tế huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với các biện pháp của ngành Y tế, mỗi địa phương, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm tham gia phòng, chống dịch sốt xuất huyết nhằm khống chế không để dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày