Thứ 2, 20/05/2024, 08:38[GMT+7]

Giải vô địch bóng bàn mở rộng tranh cúp Báo Thái Bình thành công mùa thứ hai

Thứ 5, 22/10/2020 | 09:30:48
5,338 lượt xem
Sau ba ngày thi đấu sôi nổi, giải vô địch bóng bàn mở rộng tranh cúp Báo Thái Bình lần thứ II năm 2020 đã kết thúc và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các vận động viên và người hâm mộ bóng bàn.

Nhiều trận đấu hấp dẫn

Nếu như mùa giải đầu tiên diễn ra năm 2019 chỉ có 19 câu lạc bộ bóng bàn của các huyện, thành phố, sở, ngành, đơn vị trong tỉnh đăng ký tham gia thì mùa giải thứ hai ghi dấu sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng, có tới 62 đội với gần 200 tay vợt xuất sắc đến từ các câu lạc bộ bóng bàn trong tỉnh và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Thanh Hóa, Bình Dương... tham dự. Vượt quãng đường xa xôi cùng những bất lợi về thời tiết, các tay vợt hạng ABCD diễn đàn bóng bàn Việt Nam hội tụ về giải vô địch bóng bàn mở rộng tranh cúp Báo Thái Bình để thể hiện niềm đam mê, tình yêu với bộ môn bóng bàn qua những pha bóng đẹp, trận đấu hấp dẫn.

Anh Nguyễn Quốc Dương, Câu lạc bộ bóng bàn Bình Dương chia sẻ, anh rất vui mừng khi thấy giải đấu thực sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Các vận động viên đều thi đấu nhiệt tình, cống hiến nhiều trận đấu kịch tính, nhất là những trận đấu ở vòng tứ kết, bán kết, chung kết đều thu hút rất đông khán giả đến xem và theo dõi qua truyền hình trực tiếp trên Báo Thái Bình điện tử. Mong rằng, sau thành công của mùa giải năm nay tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những giải thể thao mở rộng để vận động viên đến từ các vùng miền có cơ hội giao lưu, cọ xát, tăng thêm tình đoàn kết, niềm đam mê thể thao.

Tham gia giải, các vận động viên được chia thành 8 bảng, thi đấu đồng đội theo hình thức vòng tròn tính điểm ở hai nội dung: hạng ABCD diễn đàn bóng bàn Việt Nam, hạng CDE Thái Bình. Giải năm nay cũng chứng kiến sự tham gia của các vận động viên Thái Bình vừa đạt huy chương trong giải vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2020. Trong suốt ba ngày thi đấu, hơn 300 trận đấu từ vòng loại đến các vòng tứ kết, bán kết, chung kết đều diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Nhiều pha giật bóng, cắt bóng hay đã được các vận động viên có trình độ chuyên môn cao thể hiện. Các tay vợt phong trào cũng nhập cuộc tích cực với nhiều cú giao bóng sắc sảo, cuốn hút người xem. Vì thế, giải đấu đón nhận sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả. Anh Nguyễn Hữu Đăng, hiện đang sinh sống tại khu tập thể Nhà hát Chèo Thái Bình cho biết: Vốn có niềm đam mê với bóng bàn nên khi biết tin giải đấu diễn ra tôi đã sắp xếp thời gian để theo dõi hết các trận đấu. Tôi đánh giá giải năm nay rất hay, các vận động viên thi đấu kịch tính, qua đó cung cấp thêm cho những người thường xuyên chơi bóng bàn nhiều kinh nghiệm. Hy vọng người hâm mộ Thái Bình sẽ được theo dõi nhiều giải đấu chất lượng như thế này hơn nữa.

Ở thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy), cách khá xa nơi tổ chức các trận đấu nhưng ông Nguyễn Mạnh Thắng nay đã ở tuổi ngoài 60 luôn có mặt trên khán đài trong ba ngày diễn ra giải đấu. Ông Thắng chia sẻ: Giải vô địch bóng bàn mở rộng tranh cúp Báo Thái Bình năm nay quy tụ những đội bóng mạnh nhất của tỉnh cũng như nhiều câu lạc bộ xếp thứ hạng cao trong diễn đàn bóng bàn Việt Nam nên các trận đấu đều có chất lượng chuyên môn cao. Bởi vậy, khán giả đến xem đều cổ vũ rất nhiệt tình, theo sát giải đấu từ các trận ở vòng loại cho đến trận chung kết.

 Giải năm nay quy tụ nhiều vận động viên trẻ của toàn quốc. Ảnh: THÀNH TÂM

Góp phần không nhỏ vào thành công của giải vô địch bóng bàn mở rộng tranh cúp Báo Thái Bình là sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong việc tài trợ kinh phí cho giải. Trong đó, nhà tài trợ chính là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình; đồng tài trợ là Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình, Công ty Đầu tư và phát triển Đại Long... Kết thúc giải đấu, các đơn vị đều tin tưởng với điều kiện hiện nay có thể phát triển giải vô địch bóng bàn mở rộng tranh cúp Báo Thái Bình trong những năm tiếp theo. Ông Nguyễn Duy Anh, nhà tài trợ trang thiết bị của giải chia sẻ: Đồng hành với giải bóng bàn từ nhiều năm gần đây nhưng phải đến mùa giải 2020 này tôi thực sự phấn khởi bởi giải đấu đã có sự chuyển mình mạnh mẽ với khâu tổ chức, truyền thông chuyên nghiệp hơn, thu hút gần 200 vận động viên và các khán đài chính luôn kín chỗ. Tin tưởng rằng, vào những mùa giải tiếp theo tôi sẽ vẫn đồng hành trong vai trò là nhà tài trợ của giải.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban tổ chức giải đánh giá: Từ giải đấu này có thể thấy hiệu quả của việc xã hội hóa trong tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao. Lý do là bởi giải năm nay quy tụ rất nhiều mạnh thường quân tài trợ cho giải, từ đó có những cơ sở vật chất tốt, chuyên nghiệp, hỗ trợ cho việc thi đấu của các vận động viên được thuận lợi. Giải được tổ chức quy mô, vận động viên tham gia đông, tạo được tính chuyên nghiệp cũng như khích lệ phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn trong các câu lạc bộ thể dục thể thao ngày càng phát triển.

Phát triển thể thao bằng hình thức xã hội hóa không dễ nhưng hiện nay một số giải đấu thể thao trong tỉnh, trong đó có giải vô địch bóng bàn mở rộng tranh cúp Báo Thái Bình đã tổ chức được bằng hình thức này. Nhờ vậy, không chỉ tiết kiệm được nguồn ngân sách nhà nước mà còn thúc đẩy hoạt động thể dục thể thao qua nỗ lực từ chính các câu lạc bộ, nhóm tập, những người làm thể thao phong trào và các mạnh thường quân có cùng niềm đam mê với các giải đấu.

Tú Anh