Thứ 4, 08/05/2024, 13:12[GMT+7]

Trường Tiểu học Hoa Nam vượt khó đi lên

Thứ 4, 09/12/2020 | 08:27:11
2,716 lượt xem
Những năm qua, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Hoa Nam (xã Liên Hoa, Đông Hưng) đã nỗ lực khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Cô và trò Trường Tiểu học Hoa Nam thi đua dạy tốt, học tốt.

Dù xa trung tâm huyện và còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng các thầy cô giáo Trường Tiểu học Hoa Nam vẫn ngày ngày thầm lặng đưa tri thức tới các em học sinh. 

Em Đỗ Yến Nhi, lớp 5A cho biết: Em được các thầy cô quan tâm, dạy dỗ tận tình, chu đáo. Ngoài những giờ học trên lớp, chúng em còn được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. Em sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để đền đáp công ơn của các thầy cô giáo.

Để duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hoa Nam luôn coi trọng việc xây dựng đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, tạo điều kiện cho giáo viên được đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Ngay từ đầu năm học, Trường tổ chức phát động đăng ký thi đua “Dạy tốt, học tốt” đến toàn thể cán bộ, giáo viên, khuyến khích các thầy cô giáo tự làm đồ dùng dạy học, áp dụng sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả các giờ lên lớp, khắc phục bệnh thành tích. Hàng năm, Trường đều tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường để lựa chọn, bồi dưỡng giáo viên tham gia thi cấp huyện, cấp tỉnh; qua đó giúp các giáo viên chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình giảng dạy. Ở mái trường này, thầy cô giáo luôn đồng hành cùng học sinh dạy dỗ và bồi đắp những kiến thức, ước mơ cho các em. Vì vậy, mái trường không chỉ là nơi dạy con số, con chữ mà đó còn là tổ ấm bao năm qua các thầy cô giáo dồn hết tâm sức cống hiến, vun trồng, chăm lo.

“Dạy học là niềm đam mê của bản thân, bởi vậy tôi luôn khắc phục mọi khó khăn, không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ. Trong quá trình giảng dạy, tôi phối hợp linh hoạt các phương pháp, tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh hợp lý nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh để các em tiếp thu bài nhanh nhất, hiệu quả nhất” - cô giáo Nguyễn Thị Thu Hoài, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A chia sẻ.

Trường Tiểu học Hoa Nam nằm trên địa bàn xã mới sáp nhập với gần 200 học sinh, 18 cán bộ, giáo viên. Trường xây dựng đã lâu, cơ sở vật chất thiếu, một số phòng học đang xuống cấp, học sinh vẫn phải học ở một số phòng cấp 4. Vượt qua những khó khăn đó, thầy và trò nơi đây vẫn luôn thi đua dạy tốt, học tốt. Bên cạnh việc dạy kiến thức, nhà trường cũng chú trọng các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng sống, tổ chức các trò chơi dân gian tạo sân chơi bổ ích, tạo môi trường giáo dục lành mạnh giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, từ đó, các em hăng hái hơn trong việc tiếp thu bài vở, học tập tốt hơn. Chính vì vậy, chất lượng giáo dục của Trường được nâng lên. Năm học 2019 - 2020, 100% học sinh được đánh giá hoàn thành kiến thức kỹ năng các môn học và được đánh giá đạt về năng lực, phẩm chất, trong đó 65% đạt loại tốt. 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học. Có 36 em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện. 11 giáo viên đạt lao động tiên tiến, 1 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Thầy giáo Bùi Hồng Thuấn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoa Nam cho biết: Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Hoa Nam đặt mục tiêu giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện cũng như chất lượng giáo dục mũi nhọn. Để đạt được mục tiêu đó, ngoài việc định kỳ tổ chức các hội giảng, dự giờ rút kinh nghiệm, ban giám hiệu nhà trường tiếp tục tạo điều kiện và khích lệ cán bộ, giáo viên tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy học, tâm huyết với nghề, vận dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, thực hiện soạn bài trên máy tính, trình chiếu trên máy chiếu. Để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, các cán bộ, giáo viên tăng cường đóng góp và kêu gọi sự hỗ trợ từ nhiều nguồn để tu sửa các phòng học và nâng cấp các thiết bị dạy học.

Những kết quả Trường Tiểu học Hoa Nam đã đạt được là niềm tự hào, là động lực để thầy và trò nỗ lực vượt khó vươn lên, trở thành địa chỉ tin cậy gieo mầm ước mơ cho thế hệ tương lai.

Thu Hiền