Thứ 5, 09/05/2024, 14:17[GMT+7]

Ấn Độ khai trương tuyến tàu điện ngầm không người lái đầu tiên

Thứ 3, 29/12/2020 | 09:24:39
2,083 lượt xem
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm qua đã khai trương tuyến tàu metro không người lái đầu tiên của nước này tại New Dehli.

Giải pháp giao thông công cộng thông minh này đang được chờ đón tại thành phố New Delhi luôn luôn nêm chặt kín người.

Hiện chỉ có một số ít các quốc gia phát triển trên thế giới là có tàu metro không người lái, như ở một số quốc gia châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc. Hệ thống này đáng lẽ đã được khai trương từ nhiều tháng trước, nhưng đã bị trì hoãn vì dịch. Tới tháng 9 vừa qua, New Delhi mới cho giao thông công cộng hoạt động trở lại sau 3 tháng phong tỏa.

Phát biểu tại sự kiện diễn ra trực tuyến, ông Modi ca ngợi đây là một kỷ nguyên mới đối với Delhi Metro, đồng thời nhấn mạnh việc triển khai tuyến tàu không người lái tại Delhi sẽ góp phần vào sự phát triển của đô thị trong tương lai.

Ông Modi cho rằng tàu điện ngầm không chỉ là phương tiện giao thông, mà còn là giải pháp hữu hiệu giúp giảm ô nhiễm và ùn tắc giao thông.

Đến nay, đã có 18 thành phố của Ấn Độ triển khai hệ thống tàu điện ngầm, tăng so với 5 thành phố vào năm 2014. Ông Modi tuyên bố đến năm 2025, quốc gia Nam Á này sẽ mở rộng mạng lưới giao thông này đến hơn 25 thành phố khắp cả nước.

Theo vtv.vn