Thứ 7, 18/05/2024, 11:56[GMT+7]

Tô thắm mùa xuân của Đảng

Thứ 4, 03/02/2021 | 08:59:44
1,174 lượt xem
Tuy chiếm số lượng không lớn song những năm qua các đảng viên là người có đạo trên địa bàn tỉnh đều phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, là cầu nối hiệu quả giữa cấp ủy, chính quyền với đồng bào các tôn giáo, cùng cấp ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, góp phần tô thắm thêm những mùa xuân của Đảng.

Công ty Cổ phần Thương mại sản xuất công nghiệp Tràng An, xã An Tràng (Quỳnh Phụ) tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động trong đó có nhiều giáo dân địa phương.

35 năm vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng là bằng ấy thời gian ông Nguyễn Xuân Nhung, Chi bộ thôn Mỹ Đình, xã Văn Cẩm (Hưng Hà) nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động, phong trào của địa phương. Dù là bí thư chi bộ hay giám đốc HTX DVNN, trên cương vị nào ông cũng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều năm là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng nhiều danh hiệu cao quý. 

Ông Nhung chia sẻ: Là một cấp ủy viên, được Ban Thường vụ Đảng ủy xã giao nhiệm vụ phụ trách khối kinh tế tập thể, tôi luôn trăn trở, suy nghĩ tìm biện pháp để nâng cao thu nhập cho người nông dân và đưa kinh tế địa phương phát triển. Tôi đã đi nghiên cứu nhiều mô hình ở nhiều tỉnh để học hỏi kinh nghiệm, tìm hướng đi hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp của địa phương. Sau các chuyến đi, với kinh nghiệm tích lũy được, tôi đã tham mưu cấp ủy ban hành nghị quyết chuyên đề về chuyển dịch cơ cấu cây trồng gắn với bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Sau đó, tôi tuyên truyền, vận động nhân dân và mạnh dạn ký kết với doanh nghiệp gieo trồng 80ha dưa chuột, dưa gang, bí đỏ gắn với bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Vụ đầu thắng lợi, bà con nông dân tích cực chủ động mở rộng diện tích gieo trồng, từ đó đến nay luôn duy trì từ 100 - 120ha (chiếm gần 50% diện tích canh tác của địa phương), mang lại nguồn thu nhập lớn đồng thời tạo đà cho kinh tế địa phương phát triển. 

Bên cạnh đó, ông Nhung còn vận động bà con đưa các giống lúa mới, có năng suất, chất lượng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chú trọng diệt chuột bảo vệ mùa màng. Trong xây dựng nông thôn mới, ông cùng Ban giám đốc HTX nghiên cứu, tham mưu cấp ủy, chính quyền các giải pháp để hoàn thành các tiêu chí liên quan đến sản xuất nông nghiệp và kinh tế tập thể. Hiện nay, toàn bộ diện tích đất canh tác của xã được quy hoạch thành 3 khu sản xuất lớn; xã đã hoàn thành 5,8km đường giao thông nội đồng, 4,9km kênh tưới; hệ thống cống, đập phục vụ sản xuất được xây mới, hoàn thiện phục vụ hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp. 

Là một đảng viên Công giáo, ông Nhung còn thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; động viên bà con tích cực phát triển kinh tế, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vùng giáo trong sạch, vững mạnh.

Cũng như ông Nhung, những năm qua, ông Đỗ Đức Hiệp, Trưởng thôn Quan Cao, xã Vân Trường (Tiền Hải) luôn tâm huyết với việc làng, việc xóm. Ông cho biết: Thôn Quan Cao là thôn Công giáo toàn tòng với trên 2.460 nhân khẩu. Là thôn lớn song Chi bộ chỉ có 7 đảng viên nên quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ có khó khăn. Tuy nhiên, tôi cũng như các đảng viên trong Chi bộ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tôi đã chủ động tham mưu Chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo và mời cha xứ cùng ban trùm giáo xứ phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công mở rộng đường liên thôn, làm hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh hai bên đường. Ngoài ra, chúng tôi còn vận động nhân dân mở rộng gần 1km đường quanh làng; đóng góp kinh phí phối hợp với ngành điện lực di chuyển 1 trạm biến áp ra ngoài khu dân cư và 14 cột điện ra lề đường bảo đảm an toàn, thông thoáng; vận động nhân dân tôn tạo nghĩa trang, nâng cấp sân vận động... Tổng nguồn lực huy động để nâng cao các tiêu chí nông thôn mới của thôn gần 2 tỷ đồng và trên 1.500 ngày công. Diện mạo của thôn nhờ vậy ngày càng khang trang, sạch đẹp. Trong phát triển kinh tế, chúng tôi tập trung vận động nhân dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; thực hiện xen canh, tăng vụ. Đối với diện tích chuyên màu tập trung đưa một số cây có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Nhiều hộ có thu nhập hàng trăm triệu đồng từ cây màu. Bên cạnh đó, nhân dân trong thôn còn chấp hành, thực hiện tốt chính sách tôn giáo, sống tốt đời đẹp đạo; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, trong thực hiện nghi lễ tôn giáo; tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh; tích cực tham gia các cuộc vận động, quyên góp ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện; không để hình thành các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự; hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm...

Cùng với ông Nhung, ông Hiệp, toàn tỉnh hiện có 771 đảng viên là người có đạo, trong đó 763 đảng viên là tín đồ Công giáo; 4 đảng viên là chức sắc Phật giáo; 4 đảng viên là tín đồ đạo Tin lành. Dù khác nhau về tôn giáo song mỗi người đều nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của đảng viên nói chung, nhiệm vụ được phân công đối với đảng viên là người có đạo nói riêng. Nhiều đồng chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo, chức sắc, chức việc trong địa bàn mình cư trú hiểu và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo và công tác tôn giáo, cảnh giác với những hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo gây mất ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội, xâm phạm đến lợi ích của nhà nước, của nhân dân. Nhiều đồng chí đảng viên vừa đảm nhận tốt nhiệm vụ được giao vừa là tấm gương năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương và tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện...

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày