Thứ 6, 29/03/2024, 12:38[GMT+7]

Đông Hưng: Bảo đảm cung ứng đủ nước sạch phục vụ nhân dân dịp tết Nguyên đán

Thứ 5, 04/02/2021 | 08:25:44
1,737 lượt xem
Nhằm đáp ứng nhu cầu nước sạch của người dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các nhà máy nước trên địa bàn huyện Đông Hưng đã xây dựng kế hoạch cấp nước liên tục, ổn định, bảo đảm chất lượng.

Công nhân Nhà máy nước Đống Năm vận hành bơm nước phục vụ nhân dân.

Trên địa bàn huyện Đông Hưng hiện có 9 doanh nghiệp với 9 nhà máy cấp nước sạch phủ kín 38 xã, thị trấn. Đến nay, 100% dân cư của huyện được sử dụng nước sạch. Tết là dịp đoàn viên, con cháu đi làm ăn xa về sum vầy với ông bà, cha mẹ, vì vậy nhu cầu sử dụng nước sạch trước, trong và sau tết thường tăng cao so với ngày thường. Các doanh nghiệp cấp nước sạch đều đã xây dựng kế hoạch chủ động nâng cao công suất, chất lượng, dịch vụ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. 

Nhà máy nước Đông Huy của Công ty TNHH 27/7 Tiền Phong có công suất 6.500m3/ngày đêm, cung cấp nước cho toàn bộ hộ dân của 4 xã: Đông Quan, Đông Á, Đông Tân, Đông Kinh. Thực hiện mục tiêu “cấp nước an toàn - chất lượng - hiệu quả”, công ty không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, đổi mới công nghệ xử lý nước, kiểm soát tốt nguồn nước… Nhờ đó, chất lượng nước sạch và dịch vụ của công ty được khách hàng trên địa bàn đánh giá cao. 

Bà Phạm Thị Rụ, thôn Nam Ranh, xã Đông Quan cho biết: Gia đình tôi sử dụng nước sạch của nhà máy đã 6 năm qua. Ngày thường chỉ có 2 vợ chồng thì một tháng dùng 7 - 8 khối, ngày tết con cháu về đông nên nhu cầu tăng lên. Nước được nhà máy cung cấp ổn định, liên tục, chất lượng bảo đảm. Khi mới đấu nối, để dự phòng khả năng xảy ra mất nước, gia đình xây bể chứa dự phòng nhưng nhiều năm rồi chưa phải dùng tới. 

Không chỉ chú trọng bảo đảm chất lượng nước, công ty còn chăm sóc khách hàng chu đáo. Với hộ nghèo, hộ cận nghèo, công ty hỗ trợ 5 khối nước/tháng; trao quà cho hàng chục hộ nghèo dịp tết Nguyên đán. 

Bà Nguyễn Thị Thảo, là hộ nghèo ở thôn Nam Ranh, xã Đông Quan cho biết: Mỗi tháng gia đình tôi được công ty hỗ trợ 5 khối nước không phải trả tiền, tết lại được nhận quà từ công ty nên rất phấn khởi, cảm ơn công ty luôn quan tâm, giúp đỡ các gia đình khó khăn. 

Để không xảy ra tình trạng thiếu nước phục vụ sinh hoạt của hàng nghìn hộ dân, công ty đã tổ chức rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống cấp nước, có phương án cụ thể, sẵn sàng vận hành với công suất tối đa, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư kỹ thuật ứng trực, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Bà Phạm Thị Rụ, thôn Nam Ranh, xã Đông Quan sử dụng nước sạch. 

Là đơn vị cung cấp nguồn nước sạch chủ yếu cho người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn 6 xã: Đông Quang, Đông Động, Hà Giang, Đông Vinh, Đông Xuân, Đông Các, Nhà máy nước Đống Năm của Công ty TNHH Thương mại Đỗ Gia Bảo có công suất 10.500m3/ngày đêm hiện có 53.000 khách hàng. 

Ông Đỗ Đức Uyển, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Đỗ Gia Bảo cho biết: Nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân dịp tết thường tăng gấp 3 - 4 lần ngày thường, vì thế từ rất sớm công ty đã tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ máy móc, thiết bị sản xuất và chuẩn bị máy bơm tăng áp dự phòng. Lực lượng sửa chữa, vận hành mạng được bố trí trực 24/24 giờ, duy trì đường dây nóng và xử lý kịp thời khi có thông tin phản ánh của khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường kiểm tra và theo dõi tình hình cấp nước, đặc biệt là quan tâm đến khách hàng ở các điểm cao, xa, những khu vực cấp nước khó khăn nhằm bảo đảm về lưu lượng, áp lực cung cấp nước cho tất cả khách hàng của công ty. Đó là lý do, người dân sử dụng nước sạch do công ty cung cấp thấy rất yên tâm. 

Bà Phạm Thị Cúc, thôn Cộng Hòa, xã Đông Quang cho biết: Nước chúng tôi sử dụng không chỉ trong, không mùi mà lượng nước cung cấp rất đầy đủ, dịp tết dù việc sử dụng nước của gia đình tăng cao song không bao giờ bị thiếu. Đặc biệt, năm 2020, công ty đã hỗ trợ 100% tiền nước cho khoảng 200 hộ nghèo của 6 xã công ty cấp nước trong 3 tháng thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 giúp các hộ giảm bớt khó khăn. Mỗi dịp tết đến xuân về, công ty tặng quà cho khoảng 60 hộ nghèo, hộ chính sách, người có công.

Cùng với sự chủ động phục vụ khách hàng dịp tết của các doanh nghiệp cung ứng nước trên địa bàn huyện, người dân cũng cần nêu cao ý thức về sử dụng nước tiết kiệm, tránh lãng phí để bảo đảm nhu cầu sử dụng ổn định trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Thu Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày